7/11/58

Kasou Ryouiki no Elysion / เอลีเชียน อัจฉริยะฝ่าโลกไซเบอร์

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Action Sci-fi
จำนวนเล่ม : 3 เล่มจบ
เรื่องย่อ : เทนเรียว ไทกะ พี่ชายผู้มีจุดเด่นอยู่ที่การเคลื่อนไหวร่างกายอันไร้เทียมทาน เทนเรียว ฟุยุกิ น้องสาวผู้มีจุดเด่นอยู่ที่ทักษะการทำโปรแกรมเทียบเท่าอัจฉริยะ สองพี่น้องได้กลับมาอยู่ร่วมชายคาเดียวกันอีกครั้งหลังจากผ่านไป 8 ปี

แต่ก็ต้องเผชิญปัญหาด้านการเงินในการใช้ชีวิตด้วยกันสองต่อสอง หนทางทำเงินที่ฟุยุกิเสนอคือโครงสร้าง "อาริเอส" เกมที่ผู้เล่นจะทำเงินรางวัลได้จากการขจัดบั้คอันตรายในโลกเสมือนจริง เอลีเชียน ซึ่งเป็นระบบหลักสำคัญที่เกี่ยวพันกับชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนทั่วไปอย่างลึกซึ้ง

แม้จะยังงงกับสัมผัสที่ไม่คุ้มชิน แต่ไทกะก็กวาดล้างเหล่าศัตรูในเกมไปได้อย่างไม่ยากเย็นด้วยพรสวรรค์ที่มี

ทว่าวันหนึ่ง เพื่อนสนิทของฟุยุกิ ไซอนจิ รุอิ ถูกบั้คที่ไม่รู้ที่มาที่ไปเล่นงานเข้า

..........."แล้วจะรอนะ เจ้าชายของฉัน"

เรื่องราวแบทเทิลแฟนตาซีลูกผสมของคู่พี่น้องที่เก่งขั้นเทพอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนได้เริ่มขึ้นที่นี่แล้ว
ความเห็นส่วนตัว : ตลาดที่ทุกคนแสนจะคุ้นเคยกันดีมาอีกแล้วจ้า คืออารมณ์แรกหลังจากอ่านจบเลยล่ะนะ ทั้งที่พล็อตเรื่องอุตส่าห์วางมาอย่างดิบดี เป็นโลกในยุคที่เทคโนโลยีกว้างไกล อินเตอร์เน็ตเปรียบเสมือนโลกอีกโลกหนึ่ง ที่ผู้คนสามารถเข้าไปได้ ด้วยสร้างอวาตาร์ตัวเองขึ้นมาในอินเตอร์เน็ต แล้วย้ายจิตใจเข้าไปควบคุม อ้อ แต่นางเอกไม่ใช่ราชาสีดำนะ แล้วพระเอกก็ไม่ใช่ไอ้หมูบินด้วย 555+

ด้านคาแรคเตอร์ พระเอกของเราคือคิริโตะ...ไม่ใช่สิ แม้จะดูเหมือนใช่ แต่ก็ไม่ใช่ เอาเป็นว่า พระเอกในอินเตอร์เน็ต เป็นนักดาบขั้นเทพจนน่าตกใจว่าเติมทรูไปเท่าไหร่ ประมาณนั้นแหละ แต่มันเทพกว่าบักโตะตรงที่ เรื่องนี้ ความสามารถของตัวจริงจะถ่ายทอดไปที่เกม ทำให้ความเทพของพระเอก มันมาจากการฝึกฝน และพรสวรรค์ของตัวเองด้วย

ส่วนยัยนางเอกเบอร์1 จะใช้คาแรคเตอร์น้องสาวบราค่อน อยากจับพี่ชายตัวเองกดใจจะขาด ตามมาตรฐานเรื่องราวสายคอเมดี้นั่นเอง

ส่วนนางเอกเบอร์2เป็นเพื่อนสนิทของน้องสาว แต่สัดส่วนเกินอายุตามสูตร และก็แน่นอนว่าจะต้องเป็นสาวที่ใช้ร่างกายได้เป็นประโยชน์ในการถึงเนื้อถึงตัวผู้ชายได้อย่างคล่องแคล่วตามมาตรฐานอีกเช่นเดียวกัน

นางเอกเบอร์3 เป็นประธานนักเรียน และลูกสาวประธานบริษัทยักษ์ใหญ่อยู่เพอร์เฟ็คและสมบูรณ์แบบ ซึ่งก็เป็นบุคลิคมาตรฐานอีกนั่นแหละ

รวมๆแล้วเรียกว่าคาแรคเตอร์ในเรื่องนี้ ตลาดทั้งหมดเลย ไม่มีส่วนไหนเซอร์ไพร์ส

การเดินเรื่องก็มาตรฐาน เริ่มจากพี่น้องได้กลับมาเจอกัน อยู่ด้วยกัน มีปัญหาด้านการเงิน เลยตัดสินใจเข้าไปหาเงินในอินเตอร์เน็ต ด้วยการไล่กำจัดบั้คตามเวบไซส์ (คล้ายๆเรื่องดับเบิ้ลแอกเซลของอนิแม็ค) ซึ่งบั้คมันก็ใจดี๊ใจดี มันจะกลายสภาพเป็นมอนสเตอร์ มี HP ให้เสร็จสรรพ ยืนหัวโด่อยู่รอให้คนเข้าไปปราบ หลังจากทำลายบั้คได้ ก็จะได้เงินรางวัลตามที่เจ้าของเวบตั้งค่าหัวไว้ และที่เด็ดกว่านั้นคือ พอบอส...เอ๊ย บั้คถูกทำลายไป รอสักพักมันก็จะเกิดใหม่มาให้ฆ่าอีกต่างหาก 555+ กลายเป็นเกมไปเลย

แต่ในโลกอินเตอร์เน็ต สิ่งที่น่ากลัวไม่ใช่บั้ค แต่เป็นไวรัส ดังนั้นตามสูตร นางเอกเบอร์รองต้องโดนไวรัส (เพราะนี่เพิ่งจะเล่มแรก นางเอกตัวหลักต้องเก็บไว้ก่อน) จนมีผลกระทบมาถึงร่างกายในโลกจริงด้วย แล้วให้พระเอกไปช่วย...อืม พูดงี้อธิบายยากแฮะ เอาใหม่ สรุปก็คือ พอโดนไวรัสแล้วจะ logout ออกมาจากเกมไม่ได้ 555+ แบบนี้เข้าใจง่ายขึ้นใช่มั้ยล่ะ ตลาดเลยใช่มั้ยล่ะ


ก็นั่นแหละ

ซึ่งรวมๆแล้วก็ไม่มีอะไรสักเท่าไหร่น่ะนะครับ เป็นแนวตลาดทั่วไป แต่บังเอิญว่าคนเขียนพยายามจะสร้างเอกลักษณ์ให้ตัวละครที่แสนจะตลาดของตัวเองมากเกินไป ทำให้คำพูดของตัวละครมันโคตรแปลกเลย ยัยน้องสาวจะแทนตัวเองว่า "น้องสาว" อยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะพูดกับใคร ทำให้ดูน่ารำคาญ แถมยังอ่านยากด้วย ส่วนยัยเพื่อน ก็จะเรียกตัวเองด้วยชื่อว่า "รุอิซัง" หรือ "คุณรูอิ" อยู่ตลอดเหมือนกัน (อยากเรียกรุยแฮะ แต่ลิขสิทธิ์ไทย แปลรุอิ ก็รุอิละกัน -*-) ทำให้เวลาที่ยัยน้องสาวกับยัยเพื่อนคุยกันนี่ ปวดกบาลเอาเรื่องอยู่ ถ้าเผลอๆหรืออ่านชิวๆ ไม่ได้ตั้งสติให้ดีนี่ ยังกับโดนสตันอะ 555+ ว่าประโยคไหนใครพูด

ส่วนปัญหาในไทยก็ไม่มีอะไรครับ อย่างอื่นปกติดี แถมจำนวนเล่มมีแค่ 3 ด้วย ต่อให้ดองยังไงก็คงไม่นานเกินไปหรอกมั้ง
ความน่าสนใจ : 3/5