22/11/58

Death March kara Hajimaru Isekai Kyousoukyoku / โศกนาฏกรรมต่างโลกเริ่มต้นจากเดธมาร์ช

สำนักพิมพ์ : First Page Pro
แนวเรื่อง : Harem Fantasy
จำนวนเล่ม : 5 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : "ซาตู" ซูสุกิ อิจิโร (29) โปรแกรมเมอร์ซึ่งกำลังง่วงอยู่กับงานอย่างเอาเป็นเอาตายได้เผลองีบหลับไป แต่พอรู้สึกตัวอีกครั้งตอนที่ลืมตาขึ้น เขาก็ถูกนำมาปล่อยไว้ยังต่างโลก

ระหว่างที่สัตว์ประหลาดฝูงใหญ่ที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อนนั้น ได้แห่เข้ามาเล่นงานโดยไม่ทันตั้งตัว ทันใดนั้นฝนดาวตกก็ได้โปรยปรายลงมาจากฟากฟ้า และพอรู้สึกตัวอีกที ก็ได้เลเวลกับทรัพยากรมาเพียบ

ตำนานการผจญภัยต่างโลกที่ "ซีเรียสนิด ฮาเรมหน่อย" ของซาตู จึงเริ่มต้นขึ้นด้วยประการฉะนี้
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ชื่ออังกฤษ และเป็นชื่อที่ถูกใช้บนปกหลังคือ Death Marching to the parallel world rhapsody ครับ ว่าแต่ทำไมไม่ใช้ชื่อยุ่นว้า หาข้อมูลยาก 555+

ว่าแต่ว่า เรื่องนี้ก็เป็นแนวแฟนตาซีแบบหลุดไปต่างโลกอันเป็นพล็อตมาตรฐานครับ และยังเพิ่มรายละเอียดว่าโลกแฟนตาซีแห่งนั้นเป็นโลกที่มีรายละเอียดคล้ายเกม MMORPG เข้าไปอีก ความรู้สึกแรกเริ่มก็เลยไม่ได้มีอะไรประทับใจสักเท่าไหร่

แต่พออ่านไปจนจบแล้วต้องบอกว่าน่าเสียดายมากเลย เป็นนิยายแนวนี้เรื่องที่3ในชีวิตที่เคยอ่านแล้วรู้สึกว่าเสียดายมาก ที่คนเขียนใส่ความเป็นเกมเข้ามาในเรื่อง (เรื่องที่2เป็นนิยายไทย) คือถ้าเป็นแฟนตาซีเฉยๆ ไม่มีความเป็นเกม มันจะสนุกกว่านี้เยอะเลยนะเนี่ย แต่พอพยายามตามกระแสตลาดจนเรื่องราวของตัวเองขัดแย้งกัน ความสนุกมันก็เลยตกลงเห็นๆ

(ย่อหน้านี้สปอย) พูดลงรายละเอียดก็คือ พอหลุดมาต่างโลกปุบ ตัวละครเลเวล1 ก็ไปโผล่กลางดงมอนสเตอร์เลเวล50+ เป็นฝูง แต่ถึงอย่างงั้นมันก็เล่นมุกแบบนิยายแนวนี้ของจีนสมัยเมื่อราวๆ 10 ปีก่อน นั้นก็คือ พระเอกมันจะมีเหตุที่ทำให้ชนะมาได้ และก็ได้รับ EXP และไอเทมมหาศาล กลายเป็นเทพทรูที่สมบูรณ์แบบทั้งความโหดของตัวละครและทรัพย์สินที่มีไปในพริบตาเดียว แถมพระเอกมันเทพกว่านั้นตรงที่ นอกจากล้างบางมอนสเตอร์ระดับบอสที่โหดขนาดที่ว่าทำลายโลกได้ในชั่วพริบตาแล้ว มันยังเผลอฆ่าเทพไปแบบไม่ได้ตั้งใจด้วย โกงขนาดนั้นเลย สังหารพระเจ้าได้ง่ายยิ่งกว่าสั่งน้ำมูก เหอๆ

(ย่อหน้านี้สปอย) หลังจากนั้นก็ไม่ต้องทำอะไรล่ะครับ พระเอกได้รับสกิลต่างๆมาอย่างง่ายๆ แถมด้วยความที่มี skill point ไร้ขีดจำกัด (คือมันผลาญราวกับไม่มีขีดจำกัดจริงๆ) อัพสกิลทุกสิ่งทุกอย่างหมด เรื่องราวก็เลยดำเนินไปราวกับโรยด้วยกลีบกุหลาย ต่อให้เจอมอนสเตอร์ที่เก่งกาจแค่ไหน แค่เพียงมันโยนเศษเหรียญใส่ก็ตายกลายเป็นฝุ่น อยากได้อะไรก็ใช้ทรัพย์สมบัติที่ได้มาแบบงงๆตั้งแต่เริ่มเกมซื้อทันที ล้างผลาญเข้าไป ใส่สูตรสเตตัสทุกอย่าง +999 เงิน +9999999999 มาแล้ว ไม่มีหวั่น ประมาณนั้นเลย

ทั้งหลายทั้งปวงมันเลยทำให้การวางเรื่องว่าเป็นคล้ายๆเกมออนไลน์มันไม่เมคเซ้นส์อย่างรุนแรง

แต่ถ้าพยายามตัดเรื่องนั้นออกไป อย่าไปมองว่ามันเป็นเกมออนไลน์ มันก็จะเป็นแฟนตาซีฮาเร็มเรื่องหนึ่งครับ ที่พระเอกเพรียบพร้อมไปซะทุกอย่าง รายล้อมด้วยสาวสวย ผจญภัยในโลกต่างมิติ ประมาณนั้น

และไม่รู้เป็นเพราะอิทธิพลจากเกมฝึกทาสที่เล่นไปก่อนหน้ารึเปล่าไม่รู้ (ใครตามเพจ Facebook ผมอยู่ด้วย คงเห็นแหละ เอามาแนะนำในเพจไปรอบนึงแล้วนิ) ทำให้เรื่องราวในเล่ม1อ่านแล้วค่อนข้างอินพอสมควร เพราะมีทาสสาวๆโผล่มาเยอะทีเดียว 555+ แต่อย่างว่าแหละ ต้องพยายามตัดเรื่องเกมออนไลน์ออกจากเรื่องก่อนนะ

ทางด้านสนพ.ไทยก็ไม่มีปัญหาอะไรในเรื่องรูปเล่มและการแปลครับ บางประโยคอาจจะขัดๆนิดหน่อย แต่โดยรวมแล้วอยู่ในเกณฑ์พอรับได้ ขนาดเล่มก็ใหญ่กว่าชาวบ้านชาวช่องเค้าตามสไตล์อยู่แล้ว ราคาเองก็สูงลิ่วกว่าเรื่องอื่นๆเกือบ 2 เท่าเป็นปกติ (แพงเป็นปกติ 555+)

โดยรวมแล้วเลยเป็นเรื่องที่เหมาะสำหรับคอแฟนตาซีแบบไม่ค่อยคิดอะไรมากเท่าไหร่ ชื่อชอบเรื่องราวการผจญภัยในต่างโลก (และมีทรัพย์ในกระเป๋าเพียงพอ) ส่วนคนที่อยากอ่านอะไรที่มันเมคเซ้นส์บ้างอะไรบ้างก็อาจจะไม่ค่อยชอบล่ะมั้ง ชีวิตพระเอกมันโรยด้วยกลีบกุหลาบซะเหลือเกินนี่นา สงสัยว่าแม้แต่เรียลจูก็ยังอิจฉาเลยมั้ง
ความน่าสนใจ : 3/5