21/11/58

Taimadou Gakuen 35 Shiken Shoutai / หมวดเตรียม 35 ล่าทรชนเวท

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Action Fantasy
จำนวนเล่ม : 11 เล่ม - ยังไม่จบ (มี Side story อีกเล่มด้วย)
เรื่องย่อ : ในโลกที่ผู้ครอบครองพลังเวทมนตร์กำลังสูญสิ้น ขั้วพลังรบที่แข็งแกร่งที่สุดค่อยๆเปลี่ยนมือจาก ดาบ เป็นเวทมนตร์ ไปสู่ปืนในที่สุด

ในองค์กรอบรม เจ้าหน้าที่ไต่สวนคนนอกรีต ผู้คอยสอดส่องภัยคุกคามจากเวทมนตร์ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ ซึ่งรู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า โรงเรียนต่อต้านเวทมนตร์ คุซานากิ ทาเครุ คนนอกคอกซึ่งใช้ปืนไม่ได้และสู้ด้วยดาบเพียงเล่มเดียวกำลังศึกษาอยู่ที่นั่น เขาเป็นผู้นำของหมวดทดสอบที่สามสิบห้าซึ่งมีชื่อเล่นว่า หมวดปลาซิว อันเป็นสถานที่ที่รวมเหล่านักเรียนไม่เอาไหนไว้ด้วยกัน

แต่แล้ววันหนึ่ง กลับมีการบรรจุ โอโทริ ไอกะ หัวกะทิระดับสูงผู้ใช้ปืนพกและมีใบรับรองคุณวุฒิ นักล่าแม่มด เข้ามาในหมวด ทาเครุซึ่งเป็นหัวหน้าหมวดก็ได้พาพวกโอกะออกไปรวบรวมมรดกเวทมนตร์ตามหน้าที่

ทว่า สิ่งที่จะนำเอา วีรชน ผู้หวนคืนชีพกลับคืนสู่ผืนดินได้นั้น จะเป็นปืนของเธอ หรือว่าดาบของเขากันแน่
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เรียกอีกอย่างว่า Taimadou Gakuen Sanjuugo Shiken Shoutai หรือในชื่ออังกฤษว่า AntiMagic Academy "The 35th Test Platoon" และถ้าจำไม่ผิด น่าจะมี Anime ด้วยมั้ง

มันเป็น Action Fantasy ในรั้วโรงเรียนที่อัพเกรดขึ้นมาหน่อย มาเป็นโรงเรียนเตรียมทหาร แถมยังใส่ออฟชั่นเป็นการต่อสู้กับเหล่าเวทมนต์ไว้ด้วย พล็อตคร่าวๆสนพ.เขียนไว้หลังปก หรือก็คือตรงเรื่องย่อด้านบนแล้ว ซึ่งรวมๆก็ตามนั้นเลย

ทางด้านคาแรคเตอร์นั้น คู่พระนางจะค่อนข้างมีจุดเดือดต่ำ หากมีใครมาดูถูกดาบ พระเอกจะโกรธจนลืมตัว อัดไม่ยั้ง ในขณะที่นางเอกจะโกรธจนลืมตัวต่อเมื่อเจอกับแม่มด หรือเวทมนต์ โดยเฉพาะยัยนางเอกที่ฆ่ามาเยอะจนโดนพักงาน นอกเหนือจากนั้นก็ไม่มีคาแรคเตอร์อะไรเป็นพิเศษ


เหล่านางรองเองก็มีทั้งสไนเปอร์โลลินมโตจอมซุ่มซ่าม ที่ซุ่มยิงผิดตึก เข้าใจผิดว่าพวกเดียวกันเป็นศัตรูแล้วสาดกระสุนมา บลาๆๆ กับแมดไซแอนทิส(ก็ไม่ถึงขั้นนั้นหรอก)โรคจิตที่เวลางานชอบดัดแปลงอาวุธให้มีศักยภาพสูงลิ่วแบบไม่สนใจเลยว่าจะมีใครใช้ได้มั้ย ส่วนนอกเวลางานก็จับชาวบ้านคอสเพลย์แล้วถ่ายรูปบ้างล่ะ แอบสโต้กแล้วเอารูปมาแบล็คเมลบ้างล่ะ เป็นโรคจิตในอีกความหมาย

ซึ่งเอาจริงๆแล้ว โดยรวม ถ้าดูทั้งพล็อต ทั้งคาแรคเตอร์ มันผสานกันลงตัวจนน่าจะสนุกด้วยซ้ำนะ แต่สงสัยเป็นเพราะการเดินเรื่องไม่ค่อยดีล่ะมั้ง มันก็เลยอ่านแล้ว นอกจากตรงฉากแอคชั่นจะไม่ค่อยรู้สึกสนุกเลย

(ย่อหน้านี้สปอย) ยิ่งพอมาประกอบกับฉากต่อสู้กับลาสบอสของเล่มอันเป็นไคล์แม็กซ์ ดันอ่านแล้วสัมผัสได้ถึง Fate ซีรีย์ยิ่งแล้วใหญ่เลย ไหนจะอาเธอร์ เอ็กซ์คาลิเบอร์ อวาลอน วลาดที่3 กับการเสียบที่เขาชื่นชอบ หอกทะลวงเวทมนต์อันแสนคุ้นเคย รูปแบบการต่อสู้แบบปะทะดาบในระยะประชิดผสานกับการซุ่มยิงจากวงนอกที่คิริซึงุชื่นชอบ ดีหน่อยที่ปิดฉากด้วยดาบในตำนานของวีรชนไอซ์แลนด์ที่คนไม่ค่อยรู้จัก เลยยังไม่ใช่ Fate เต็มสูบ 555+ แต่มันก็ทำให้ฟิลลิ่งที่ควรจะตื่นตาตื่นใจ จืดลงไปพอควรเลย

ในส่วนของสนพ.ไทยนั้น โดยรวมแล้วก็โอเคดีตามปกติของสนพ.นี้ครับ เพียงแต่ว่ามีจุดพิมพ์ผิดที่ชัดเจนและส่งผลกระทบต่อการอ่านอยู่จุดนึง คือส่วนต้นๆเรื่อง น่าจะประมาณหน้า 50 กว่าๆมั้ง จำไม่ได้แล้ว พิมพ์ผิดเรื่องเสียงลงท้าย ครับ - ค่ะ ยิ่งพอมาอยู่ใน LN สมัยใหม่ที่ไม่นิยมใช้บทบรรยายประกอบทุกบทพูดว่าประโยคนี้ใครพูด มันทำให้สับสนเลยว่าในบทสนทนาช่วงนั้น ใครพูดประโยคไหนอยู่บ้าง เป็นพระเอกคุยกับนางรอง B ในขณะที่นางรอง A ฟังอยู่เฉยๆ หรือว่านางรอง A พูดแทรกเข้ามาด้วยกันแน่ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเดาว่าน่าจะพูดกัน 2 คน โดยอีกคนฟังเฉยๆนะ

โดยรวมแล้วเลยเป็นเรื่องที่ทำได้ดี แต่ยังดีไม่สุดเท่าที่ควรน่ะนะครับ พอบวกกับราคาที่สูงขึ้นมากว่าปกติพอสมควรแล้วเลยพูดยากเหมือนกัน ว่าตกลงแล้วควรจะแนะนำดีรึเปล่า
ความน่าสนใจ : 3/5