5/11/58

Tokage no Ou / ราชันโทคาเงะ

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Mystery - Thriller
จำนวนเล่ม : 5 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : ผมไม่ใช่มนุษย์ที่จะจบลงในที่แบบนี้ ผมอยู่นอกกรอบของ "ชีวิตธรรมดา" ที่คนจำนวนมากคนอื่นๆถูกบีบบังคับให้เป็น ผมคือผู้ถูกเลือก

"รีเพนท์" ความสามารถที่ผมได้รับนั้น เป็นของปลอมที่ดูเหมือนการต้มตุ๋น แต่ว่าผมมีความสามารถในการ "ทาสีโลกใหม่" การต้มตุ๋นนี่แหละคือความสามารถของผม

ไม่ว่าจะถึงแค่ไหน ไม่ว่าจะเรื่องอะไร ก็จะหลอกให้ถึงที่สุด

ก่อนอื่นขั้นแรก ผมจะหลอกแม้กระทั่งตัวเอง

แล้วจากนั้น ผมก็จะหนีไปจากพวกนักฆ่าน่ากลัวที่ยืนอยู่ตรงหน้าให้ได้อย่างแน่นอน

ก็เพราะว่าผม...

"แข็งแกร่ง" ที่สุดน่ะสิ
ความเห็นส่วนตัว : LN สาย Guro ที่ควักตับไต้ไส้พุงกันสนุกสนานเรื่องแรกในไทยเลยจ้า 555+ ใครอ่าน Manga อาจจะไม่ค่อยรู้สึกอะไรเท่าไหร่นะ เพราะภาพมันซอร์ฟ แล้วก็บทบรรยายละเอียดๆใน Manga มันไม่มีอยู่แล้ว แต่ LN นี่ไม่ใช่อะ

ถ้าเทียบกับ LN เรื่องอื่น ฉากจูบ จะบรรยายละเอียดยิบ ริมฝีปากที่ใกล้เข้ามา ความรู้สึกตอนสัมผัสกัน บลาๆๆ ในขณะที่ฉากฆ่ากัน จะบรรยายแค่ว่า กวัดแกว่งดาบออกไป ยิงพลังพิเศษใส่กัน แค่นั้นแล้วจบ

แต่เรื่องนี้จะสลับกันเลยครับ ฉากจูบจะบอกแค่ว่า จูบกัน แล้วจบ ส่วนฉากฆ่ากันนี่ Guro จัดเต็มมาก ดาบฟันมา ก็จะไม่จบแค่ไหน มันจะขยายความอธิบายถึงผิวหนังที่ถูกกรีด เลือดที่ไหลทะลักออกมา มีดที่จ้วงแทงเข้าไปในท้อง กล้ามเนื้อฉีกขาด คว้านตับไตไส้พุง ลำไส้ไหลทะลัก เลือดสาดกระเด็น ลูกตาถูกควัก ฟองเลือดที่ไหลออกมาจนแทบสำลัก บลาๆๆ

แถมการต่อสู้ด้วยพลังพิเศษในเรื่องนี้ พวกตัวหลักๆจะเป็นพลังพิเศษสไตล์ Elfen Lied เลยล่ะ ใครเกิดไม่ทัน ก็อธิบายว่ามันเป็นพลังในการฉีก กระชาก ทำลายร่างกายของคนอื่นให้ขาดเป็นชิ้นๆนั่นแล และตัวละครในเรื่องก็จะฆ่ากันเลือดสาดตั้งแต่เล่มแรกกันเลยทีเดียวเชียว ตัวไหนบทเยอะก็จะหลุดเป็นชิ้นๆเยอะตามไปด้วยอีกต่างหาก 555+

อย่างฉากแขนขาดนี่ บรรยายละเอียดตั้งแต่ตัวละครเริ่มรู้สึกร้อนๆที่แขน ไล่ไปจนกระทั่งแขนหลุดกระเด็น เลือดสาด ร่างกายเสียสมดุล อากาศไหลผ่านเข้าไปในร่างกายผ่านทางแผล ความเจ็บปวดจนลงไปดิ้นพราดๆ บลาๆๆ เรียกว่าเน้น Guro เป็นหลัก เรื่องอื่นเป็นรอง

(ย่อหน้านี้สปอย) ขนาดเนื้อเรื่องของเล่มแรกที่เห็นเล่มหนาๆนั่น มีแค่ว่า พระเอก(ที่มีพลังพิเศษอย่างนึง) ไปนั่งเล่นอยู่ในตึกร้างจนดึกดื่น โดยไม่รู้เลยว่าตึกนั้นกำลังจะกลายเป็นเวทีที่พวกนักฆ่า(ที่มีพลังพิเศษ)จะมาฆ่ากัน สุดท้ายตัวเองเลยติดร่างแหไปด้วย ก็เลยต้องพยายามเอาตัวรอด แค่นั้นแหละ

ในส่วนของการเดินเรื่อง จะย้อนไปย้อนมาพอสมควร เหมือนกล่าวถึงตัวละคร A ตอน2ทุ่ม แล้วย้อนไปพูดถึง B ตอน 1ทุ่ม อะไรงี้ ทำให้เวลาอ่าน แนะนำให้อ่านรวดเดียวไปเลย อย่าหยุดพัก คั่นไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยอ่านต่อ อะไรแบบนั้นนะ ไม่งั้นมีโอกาสจะงงสูง

ส่วนเรื่องของการแปล อันนี้พอเข้าใจคนแปลนะ มันมีตัวละครที่จะพูดงงๆ พูดแบบไม่สนใจสถานการณ์อยู่ตัวสองตัว อารมณ์ว่าเค้าจะตายกันอยู่แล้ว ไอ้นี่ยังพูดเรื่อยเปื่อยอยู่เลย ทำให้บางประโยคของตัวละครตัวนั้นดูงงๆ อ่านแล้วมึนๆตามไปด้วย คล้ายกับว่าบทสนทนามันไม่ต่อเนื่องกันสักเท่าไหร่ แถมพวกชื่อเฉพาะ พวกชื่อที่เล่นคำญี่ปุ่นก็มีอยู่เยอะด้วยสิ คนไทยที่ไม่มีพื้นญี่ปุ่นอ่านคงจะเข้าใจยากนิดนึง นอกนั้นก็ธรรมดาครับ

นอกจากนั้น พวกรูปเล่ม ขอบปก หน้าสี สันกาว อะไรพวกนี้ก็ดีขึ้นเยอะครับ มาอยู่ในระดับมาตรฐานน่าจะได้แล้วล่ะ ติดเรื่องราคาอย่างเดียว มันจะสูงกว่าเรื่องทั่วไปอยู่หน่อย
ความน่าสนใจ : 5/5