9/10/57

GJ-bu / กู๊ดจ๊อบคลับ

สำนักพิมพ์ : Siam
แนวเรื่อง : Comedy
จำนวนเล่ม : 10 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : ผมชื่อ เคียวยะ ชิโนมิยะ กำลังเรียนอยู่ในระดับ ม.ปลาย ใช้เวลาสบายๆ หลังเลิกเรียน และช่วงพักรับประทานอาหารกลางวัน ร่วมกับสี่สาว ผู้มีบุคลิกเฉพาะตัว

วันนี้ก็เหมือนกันทุกวัน เคียวยะ ชิโนมิยะ ถูกบังคับให้เข้าเป็นสมาชิกของ Good job ชมรมปริศนาห้องชมรมตั้งอยู่ในมุมหนึ่งของอาคาร ไม้หลังเก่า ของโรงเรียนมัธยมปลายขนาดยักษ์ มีนักเรียนทั้งหมดหลายพันคน สิ่งที่รอเขาอยู่คือ มาโอะ ประธานชมรม ตัวเล็กแต่ใจใหญ่ ชิออน สาวสวยมีความเป็นผู้ใหญ่อัจฉริยะในการเล่มเกม เมงุมิ สาวน้อยใจเย็น อารมณ์ดี ฝ่ายบริการประจำชมรม GJ คิราระ สาวปริศนาหิวข้าวอยู่ตลอดเวลามาแล้ว
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ตอนแรกก็คิดว่ากระดาษจะมีกลิ่นตุๆเหมือน 2 เรื่องข้างล่างของสนพ.นี้นะเนี่ย แต่ไม่แฮะ >.< กลิ่นหมึก กลิ่นกระดาษตามปกติ ทำเอาเหนือความคาดหมายนิดหน่อย แต่ก็นะ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้เลยว่า 2 เล่มนั้นเหม็นอะไร หรือมันเหม็นเฉพาะเล่มในมือผมหว่า 555+ เจ้าของเขาเอาไปอ่านแล้วเลอะอะไรมารึเปล่าเนี่ย
ปกเล่ม1 GJ ภาคเสริม

ส่วนจุดด้อยของสนพ.นี้ก็ยังเหมือนเดิมนะครับ นั่นคือ 1.ราคาที่โคตรแพงจนไม่อยากซื้อ 2.เนื้อเรื่องแปลคล้ายๆกับแปลจากอังกฤษ เลยมีจุดที่อ่านแล้วรู้สึกแปลกๆอยู่นิดหน่อย

แต่ถ้ามองข้าม 2 อย่างนั้นได้ เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่สนุกใช้ได้เลย และก็เลยเป็นเรื่องที่มีคนรู้จักของผมซื้อมาเกิน 1 คน ผมก็เลยพลอยยืมมาอ่านง่ายไปด้วย 555+

นอกจากนั้นการนำเสนอยังใช้วิธีใหม่(ใหม่สำหรับในไทย) ด้วยการเอาการ์ตูน 4 ช่อง มาดัดแปลงเป็นนิยาย 4 หน้า ในเล่มเลยจะเป็นสไตล์นิยาย 4 หน้าจบ ทั้งหมด อัดมา30-40กว่าตอน รายละเอียดถ้าเคยดู Anime มาแล้ว มันจะเหมือนกันครับ เนื่องจาก Anime ทำตาม LN เลย

อ้อ อีกเรื่องนึง สำหรับแฟนๆเรื่องนี้ ถ้าตัดสินใจจะซื้อ ผมบอกไว้ก่อนว่ามันมีภาคเสริมด้วยนะ อารมณ์เหมือนซีรีย์ Toaru น่ะแหละ โดยภาคเสริมของเรื่อง GJ นี้จะเป็นเรื่องราวของน้องสาวพระเอกกับเพื่อนๆของเธอ ออกมา 8 เล่มแล้ว ยังไม่จบเหมือนกัน ถ้าคิดตามเรตราคาของสนพ.นี้ ภาคนี้10เล่ม ภาคนั้นอีก8เล่ม ยังไม่จบทั้งคู่ เท่ากับว่าต้องมีงบราวๆ 4,000 - 5,000 บาทเป็นอย่างน้อยนะเออถ้าจะเก็บให้ครบๆ สำหรับเรื่องนี้ (เผลอๆจะเกินด้วย เพราะเนื้อเรื่องมันไปได้เรื่อยๆตราบเท่าที่ยังขายได้) เลยบอกไว้ก่อน จะได้เตรียมตัวเตรียมใจ และเตรียมตังไว้ให้พร้อม
ความน่าสนใจ : 3/5