6/10/57

Omnia wo Suberumono / พิภพมหัศจรรย์กับวันอลวน

สำนักพิมพ์ : Siam
แนวเรื่อง : Fantasy Comedy
จำนวนเล่ม : 4 เล่มจบ
เรื่องย่อ : หลังจากใช้ชีวิตบ้านเดียวกันมาเกือบ 7 ปี มิโซโนะ ฮินาตะ ถูกสึซึริ เพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเด็กสารภาพรักในที่สุด ความรักกุ๊กกิ๊กทีฝันไว้น่าจะผ่านไปด้วยดีแต่จู่ๆ ชัทสึกิ เด็กสาวที้อ้างตัวว่าเป็นน้องสาวเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันสามคนของพวกเราจึงเริ่มต้นขึ้น ฮินาตะคุง พี่ชาย ผมไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยว่าตัวเองมีน้องสาวกับเขาด้วย ฮินาตะ ที่ถูกซัทสึกิอ้างว่าตนมีพลังพิเศษ ซ้ำยังต้องฝ่าฟันอุปสรรคความรักกับสึซึกิไม่เพียงเท่านั้น ยังต้องเข้าไปพัวพันกับคดีที่เกี่ยวข้องกับตระกูล มิโซโนะ อีกด้วย
ความเห็นส่วนตัว : อย่างแรกที่ต้องคอมเม้นเลยคือราคาครับ สำหรับ LN แล้วมันแพงแบบโดดจากสนพ.อื่นมาก ขนาดค่าย "นั้น" พวกเรายังว่าแพงแล้ว ค่ายนี้นี่คือโครตแพงเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเรื่องไหน จะมีราคาอยู่ที่ 200+ ทั้งนั้น ซึ่งแพงไปมากสำหรับ LN

ถัดมาคือเรื่องรูปเล่มครับ ต้องบอกก่อนว่ากระดาษเหม็นไปสักหน่อย เมื่อเทียบกับสนพ.อื่น ขนาดคนจมูกไม่ดีอย่างผมยังพอสัมผัสได้เลยว่ามันเหม็นๆ ดังนั้นใครจมูกดีคงรู้สึกได้

ต่อมาอีกคือเรื่องการแปลครับ ผู้แปล แปลไม่ค่อยไหลลื่น ดูๆแล้วน่าจะอารมณ์เหมือนไม่ชินกับการแปลนิยาย คล้ายเอาคนแปลการ์ตูนมาแปลนิยายมากกว่า

เอาล่ะ บ่นถึงปัญหาในไทยไปแล้ว ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น ก็ค่อนข้างธรรมดาครับ เป็นเรื่องราวของครอบครัวผู้มีพลังพิเศษ ที่คนในตระกูลนี้จะมีพลังพิเศษกันทั้งนั้น ทำให้มีอิทธิพลในสังคมค่อนข้างมาก เพราะถ้าใช้พลังพิเศษช่วย ก็สามารถไปถึงจุดสูงสุดของสายอาชีพต่างๆที่สอดคล้องกับพลังพิเศษของตนเองได้ไม่ยาก

แต่ก็แน่นอนว่าคนที่พิเศษกว่าชาวบ้านแบบนี้ ย่อมต้องตกเป็นเป้าหมายที่จะถูกเอาชีวิตอยู่แล้วตามนิสัยของมนุษย์

โครงเรื่องรวมๆก็เลยเป็นเรื่องราวของเด็กๆระดับมัธยมของตระกูลผู้มีพลังพิเศษเป็นตัวหลัก แต่การเดินเรื่องนั้น ใช้สไตล์เลิฟคอม ที่สุดโต่งตรงข้ามกับแนวทั่วไป เพราะตามปกติพระเอกแนวนี้มักจะเป็นเกย์(ฮา) โดนสาวๆยั่วแค่ไหนก็ยังไม่ทำอะไร แต่พระเอกเรื่องนี้นั้น ทำตรงข้ามครับ นั่นคือมันสามารถจู้จี้กับนางเอกกลางห้องเรียนที่อาจารย์ยืนสอนอยู่หน้าห้องได้หน้าตาเฉย นอกจากนั้นเมื่ออยู่บ้านเดียวกัน มันก็ไม่โง่นอนคนล่ะห้อง เพราะนอนด้วยกันเลย ก่อนนอนก็ซุกไซร้ ดูดดื่ม บลาๆๆ แต่ก็ไม่ถึงกับจะเป็น LN สำหรับผู้ใหญ่แต่อย่างใด เพราะมันจะตัดฉากไปก่อน 555+

แต่ก็นั่นแหละ โดยส่วนตัวแล้วเมื่อเจอกับปัญหาต่างๆของไทย (โดยเฉพาะเรื่องราคาที่งี่เง่าเกินไป) แล้วนิสัยของพระเอกมันไม่ใช่แนวของผม เนื่องจากผมชอบนะ สไตล์พระเอกที่ไม่ได้เป็นเกย์เนี่ย แต่มันต้องไม่หน้าด้านขนาดเนี่ย อย่างน้อยๆก็รู้กาลเทศะบ้างอะไรบ้างดิว้า ทำงี้มันดูไม่ค่อยให้เกียรติผู้หญิงยังไงไม่รู้ ก็เลยไม่ค่อยสนใจเรื่องนี้สักเท่าไหร่ครับ

เอาจริงๆแค่เรื่องราคาอย่างเดียวก็ไม่สนแล้วล่ะ พอมีอย่างอื่นมาประกอบด้วยก็ตัดสินใจง่ายขึ้นเลย
ความน่าสนใจ : 3/5