29/10/57

Boku ga Otome de Hitorijime / ภารกิจสุดจี้ดของสาวน้อยจำเป็น

สำนักพิมพ์ : First Page Pro
แนวเรื่อง : Fantasy Comedy
จำนวนเล่ม : Unknown
เรื่องย่อ : ด้วยเหตุผลเพียงแค่ว่า "น่ารัก" ทำให้คางุระถูกวิญญาณเด็กสาวที่ชื่อคุรุมิเข้าสิง และเพื่อส่งเธอไปสู่สุคติ เขาจำเป็นต้องย้ายเข้ามาเรียนในโรงเรียนสตรี!?

ถึงจะได้มิโกะอย่างคานาตะที่เป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กช่วยเหลือจนย้ายมาเรียนได้อย่างปลอดภัย แต่เหล่าเพื่อนร่วมห้องต่างคิดว่าคางุระเป็นผู้หญิง จึงพากันเข้ามาถูกเนื้อต้องตัวตามใจชอบ เอาหน้าอกเข้ามาเบียดบ้าง พยายามจะเปิดกระโปรงบ้าง แต่เพื่อส่งตัวคุรุมิไปสู่สุคติก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากเข้าไปเจ๊าะแจ๊ะกับเด้กสาวเหล่านั้น จนคนรอบข้างได้แต่มองด้วยความอิจฉากับความเป็นเลิฟคอเมดี้ที่อัดแน่นไปด้วยสถานการณ์ชวนน้ำลายหกสำหรับเหล่าชายหนุ่ม

แต่สุดท้ายแล้ว เรื่องนี้จะจบลงแค่ส่งวิญญาณไปสู่สุคติเท่านั้นน่ะเหรอ
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นสไตล์ชายแต่งหญิงแล้วขึ้น และก็เข้าไปเรียนในโรงเรียนหญิงล้วนเพื่อตั้งฮาเร็มยูริ(?)ครับ รวมๆแล้วก็เป็นสไตล์ที่มีมาเกือบ 10 ปีแล้วล่ะนะ อย่างตำนานเมื่อ 10 ปีก่อนที่คล้ายๆกันก็เรื่อง OtoBoku ล่ะมั้ง เรื่องนี้ชื่อเรื่องคล้ายกันด้วยสิ ถ้าย่อในสไตล์เดียวกันต้องเป็น BokuOto รึเปล่า (ฮา)

แต่ก็งั้นแหละครับ ยังไงพระเอกมันก็เป็นผู้ชาย การจะบอกว่าเป็นเรื่องยูริก็เลยไม่ใช่ เป็นแนวสคูลไลฟ์เลิฟคอมธรรมดาๆ ที่แถมเรื่องวิญญาณเข้ามาอีกนิด มีฉากบู้กันของวิญญาณอีกหน่อย จนชักไม่แน่ใจว่าตกลงคนเขียนมันจะไปแนวไหนกันแน่ มีการแปรสภาพวิญญาณเป็นอาวุธด้วยนะ มีท่าไม้ตายประจำอาวุธอีกต่างหาก 555+ จับฉ่ายเป็นบ้า

รวมๆแล้วเลยเป็นเรื่องที่ยำๆ ตามอารมณ์คนเขียนครับ อยากใส่อะไรก็ใส่ไป โดยมีธีมหลักเป็นชายแต่งหญิงเข้าไปเรียนในโรงเรียนหญิงล้วนนั่นแหละครับ แต่เขียนมาสไตล์นี้ ถ้าเล่มต่อไปจะมีปีศาจจากต่างโลก หรือหุ่นยนต์ยักษ์โผล่มาก็ไม่แปลกใจแล้วล่ะนะ......เอิ่ม ไม่ใช่สิ ปีศาจจากต่างโลกมันก็โผล่มาแล้วนี่หว่า 555+

ส่วนสนพ.ไทย ก็ว่าจะบ่นเรื่องกระดาษหลายทีแล้วว่ารู้สึกเหมือนใช้กระดาษเกรดต่ำ แต่ดันขายราคาสูงลิ่วแบบนี้ ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ ขนาดเรื่องนี้ที่เดิมทีถ้าอยู่ในสนพ.อื่นน่าจะราวๆ 120-140 แต่สนพ.นี้ยังขายแพงกว่านั้นอีก เมื่อมาประกอบกับที่โครงเรื่องหลักเป็นแนวเดิมๆอย่างที่ว่า เลยไม่ค่อยอยากแนะนำเท่าไหร่ครับ ถ้าขายราคานี้ มีเรื่องอื่นสนุกกว่านี้เยอะเลย
ความน่าสนใจ : 2/5