17/10/57

Shishunki na Adam / อดัมแห่งสนธยา

สำนักพิมพ์ : First Page Pro
แนวเรื่อง : Comedy (18+)
จำนวนเล่ม : 6 เล่มจบ
เรื่องย่อ : มุตสึกิ เด็กหนุ่มผู้มีพลังปริศนาที่เรียกว่า "เนตรอสรพิษ" และเพราะพลังที่สามารถควบคุมโลกได้กว่าครึ่งโลกนี้เอง ทำให้เขาได้พบกับเทพธิดาและปีศาจ รวมถึงต้องเผชิญหน้ากับการต่อสู้แย่งชิงพลังปริศนานี้

ทำให้ชีวิตประจำวันที่แสนจะธรรมดาของชายหนุ่มต้องเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เขาต้องเข้าไปพัวพันกับเอนจู เทพธิดาแสนสวน และมากินะ เพื่อนร่วมชั้นที่เขาแอบชอบ

นิยายสุดตื่นเต้นผสมความทะลึ่งเริ่มต้นขึ้นแล้ว
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ จากประสบการณ์ที่เคยอ่านแนวมืดๆมาบ้าง ทำให้รู้สึกว่าเนื้อเรื่องมันไม่ค่อยสนุกเท่าที่ควร ปมต่างๆวางมาแบบผิวเผิ่น เหมือนตั้งใจขายเรื่องอย่างว่าเพียงอย่างเดียว

แต่สำหรับฉากอย่างว่า มันก็ยังเข้าไม่ค่อยถึงเท่าไหร่ มีอีกหลายเรื่อง (แต่ยังไม่มี LC ในไทย) ที่ทำได้ดีกว่านี้ รวมๆแล้วเลยไม่แปลกใจเท่าที่ควรตอนที่เห็นจำนวนเล่มทั้งหมด แบบว่าต่อให้อ่านญี่ปุ่นไม่ออก ถ้าอยากอ่านเรื่องอย่างว่า เปิด google เซิจ s _ _ _t _ _ y มันยังมีเรื่องที่น่าสนใจกว่านี้เลยอะ

ในส่วนของสนพ.ของไทย ต้องบอกว่าฉลาดมากครับ ขอชมเชยจากใจจริง การเลือกเปิดตัวสนพ.ด้วยแนวนี้ ทำให้ชื่อของสนพ.ติดตลาดค่อนข้างเร็ว และทำให้ผลงานเรื่องอื่นๆของสนพ.ได้รับความสนใจตามไปด้วย

นอกจากนั้นงานในเล่มยังทำได้ค่อนข้างดี จุดที่พิมพ์ผิดพลาดมีน้อยจนสามารถมองข้ามได้ รูปเล่มทำได้ค่อนข้างดี ซึ่งจุดนี้ก็ยังชมมากไม่ได้อะนะ ผลงานเปิดตัวมักจะต้องทำดีอยู่แล้ว คงต้องมองในระยะยาว แต่สำหรับการออกสตาร์ทแล้ว ใช้ได้เลยครับ

รวมๆแล้วเหมาะสำหรับคนที่อยากสะสมแนวนี้จริงๆ คนที่ไม่มีชั่วโมงบินกับโลกด้านมืดไม่สูง แต่ไม่เหมาะกับพวกที่ช่ำชองในการท่องโลกเบื้องหลังสักเท่าไหร่
ความน่าสนใจ : 2/5