8/10/57

Outbreak Company - Moeru Shinryakusha / เอาท์เบรก คอมปานี - กองทัพโมเอะบุกโลก

สำนักพิมพ์ : Siam
แนวเรื่อง : Fantasy Comedy
จำนวนเล่ม : 10 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : ณ ส่วนลึกสุดของภูเขาไฟฟูจิ มันคือประตูไปสู่อีกโลกหนึ่ง!? โลกที่มีมังกรบินอยู่บนท้องฟ้าราว กับโลกแห่งแฟนตาซีก็ไม่ปาน!!

ผู้ที่หลงเข้ามาในโลกที่เกินขอบเขตของสามัญสำนึกนั้นคือ ชินอิจิ โอตาคุระดับเทพผู้มีพ่อเป็นักประพันธ์ไลท์โนเวลและ มีแม่เป็นนักวาดภาพเกมโป๊ แน่นอนว่าเขาไม่ได้มีพลังพิเศษอะไรที่เหนือมนุษย์ แต่สิ่งที่เขามีอยู่คือ ความรอบรู้ ความภาคภูมิ และสัมผัสแห่ง “ความโมเอะ” เท่านั้น และเขาได้มาเป็นทูตสัมพันธไมตรีกับโลกต่างมิติแห่งนี้!?

ใช่แล้ว หน้าที่ของชินอิจิก็คือการเผยแพร่วัฒนธรรมแห่ง “ความโมเอะ” ไปทั่วโลก!

และในระหว่างที่เขากำลังงงๆ ว่าเรื่องเป็นยังไงมายังไงกันแน่นั้น เขาก็ถูกคุ้มกันโดยบอดี้การ์ดสาวผู้ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นสาววาย มิตรภาพระหว่างตัวเขากับเมดสาวลูกครึ่งเอลฟ์กับจักพรรดินีตัวกะเปี๊ยกก็ ค่อยๆแน่นเฟ้นขึ้น

ในระหว่างที่ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี การก่อการร้ายก็ได้เริ่มต้นขึ้น!?
ความเห็นส่วนตัว : จริงๆเรื่องนี้นอกจากการพิมพ์ผิดที่เห็นอยู่พอสมควร กับเรื่องกระดาษมีกลิ่นแปลกๆแบบที่สนพ.อื่นไม่มีแล้ว มันไม่น่าจะมีจุดติอื่นหรอกนะครับ เพราะเนื้อเรื่องก็โอเคเลย เป็นแนวแฟนตาซีผสมดราม่าหน่อยๆ แต่บังเอิญว่าราคามันทรมานจิตใจมาก ด้วยราคา 200+ ที่แพงเกินไปสำหรับ LN นี่เอง ทำให้หลายต่อหลายคนชะงักไป แม้กระทั่งผมเอง โดยส่วนตัวก็รู้สึกว่ามันแพงเลย และไม่ซื้อหนังสือของที่นี่เหมือนกันก็เถอะ ใช้วิธียืมคนอื่นเอา 555+

สำหรับคนที่มีเงินเหลือกินเหลือใช้ก็เป็นเรื่องที่แนะนำของสนพ.นี้เลยครับ เพราะเนื้อหาค่อนข้างสนุกและแหวกแนว ธีมหลักเน้นไปที่ระบบสังคม และวัฒนธรรมที่แตกต่างกันของ 2 โลก ระหว่างโลกมนุษย์ นำโดยประเทศญี่ปุ่น ที่ขนวัฒนธรรมโอตาคุมาเต็มพิกัด กับโลกต่างมิติที่ยังเป็นระบบการปกครองแบบยุคกลางสไตล์แฟนตาซีดาบและเวทมนต์นั่นแล โดยใช้ดราม่าของความแตกต่างทางวัฒนธรรมที่ต้องเกิดอยู่แล้วถ้ามองภาพรวมจากความเป็นจริงมาเดินเรื่อง

นอกนั้นก็ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว เดี๋ยวมันจะสปอยซะหมด
ความน่าสนใจ : 4/5