27/10/57

Isekai CHEAT Majutsushi / ผ่ามิติแหกกฎมนตรา

สำนักพิมพ์ : First Page Pro
แนวเรื่อง : Action Fantasy
จำนวนเล่ม : 3 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : อยู่ดีๆนักเรียนม.ปลายธรรมดาๆอย่างไทจิกับริน ก็ถูกกลืนเข้าไปในแสงสว่าง รู้สึกตัวอีกที ทั้งสองก็มาโผล่ในโลกอีกใบที่มีดาบและเวทมนต์คาถาแล้ว

พวกเขาต้องปะทะกับสัตว์อสูร แต่ก็รอดมาได้หวุดหวิด แล้วจึงมุ่งไปยังกิลตามคำแนะนำของนักผจญภัย ที่นั่นเอง ทั้งสองจึงได้รับรู้ว่าตนมีพลังเวทในระดับที่สูงมากอย่างไม่น่าเชื่อ จากที่เคยเป็นนักเรียนม.ปลายธรรมดาๆ กลับกลายเป็นผู้ใช้เวทมนต์ทีี่เก่งกาจจนเหมือนกับโกง

ทั้งคู่ต่างประทับใจที่ตนเองสามารถเสกปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติออกมาได้ ทั้งยังมีทักษะร่างกายก้าวล้ำจินตนาการ

นี่คือการเปิดฉากการผจญภัยในต่างโลกของไทจิกับริน ผู้มาจากประเทศที่แสนสงบสุข

นิยายแฟนตาซียอดนิยม ขัดเกลาใหม่เพื่อตีพิมพ์เป็นรูปเล่มในโครงการ "มาเป็นนักเขียนนิยายกันเถอะ" รับประกันความสนุกขึ้น 300% แน่นอน
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้คนแปลเป็นผู้หญิง (และดูเหมือนจะเคยแปลให้สนพ.อื่นมาด้วยล่ะมั้ง ถ้าจำไม่ผิด) สำนวนการแปลก็เลยติดแบบผู้หญิงคุยกันนิดหน่อยนะครับ แม้แต่คำพูดของพระเอกเองก็มีหลุดๆมาบ้าง แต่เรื่องนี้กลับกลายเป็นข้อดี เนื่องจากจากประสบการณ์ ผู้ชายที่อยู่ในกลุ่มผู้หญิง ส่วนมากมักจะมีการหลุดพูดอะไรทำนองนี้มาบ้างอยู่แล้ว เผลอๆ ถ้าคิดเล่นๆ แนวฮาเร็มก็น่าจะให้ผู้หญิงแปลนะ 555+ น่าจะเข้าถึงมากกว่า

ส่วนเรื่องของสนพ.นั้น ในเรื่องนี้จะมีจุดพิมพ์ผิดค่อนข้างเยอะทีเดียว และเป็นการผิดแบบผิดทั้งคำ ไม่ใช่สะกดผิด สงสัยว่าคงใช้วิธี Find all >> Replace all เวลาแก้คำผิดซะล่ะมั้ง เพราะมันเป็นวิธีที่ง่ายและเร็ว แต่โอกาสผิดพลาดจะสูงลิ่ว

ในส่วนเรื่องตัวนิยายเอง เรื่องนี้ลอก เอ๊ย เอาแรงบันดาลใจมาจากหลายเรื่องเลยครับ ทั้งเรื่องที่ตัวเอกหลุดไปต่างโลก แต่ดันปรับตัวได้ไว และค่อนข้างมองโลกในแง่ดี ไม่ค่อยมีโมเม้นจิตตก เกิดอาการโฮมซิกให้เห็นสักเท่าไหร่ อันเป็นโครงเรื่องที่เห็นบ่อยจนชินชา

นอกจากนั้นตัวเอกยังได้สเตตัสโคตรโกงมาตั้งแต่ต้นอีกต่างหาก นางเอกเก่งกาจระดับนักเวทมือหนึ่งของโลก ส่วนพระเอกก็เหนือชั้นกว่านั้นซะอีก ถ้าเทียบกับเกมก็เหมือนเล่นเกมวันแรก สร้างตัวละครปุบ ขึ้นแท่นผู้เล่นอันดับ1 และ 2 ของเกมปับ นั่นแหละ Cheat สมกับชื่อเรื่องจริงๆ รวมๆกับย่อหน้าข้างบนแล้ว เลยเป็นสูตรมาตรฐานของแนวแฟนตาซีประเภทหลุดไปต่างโลกแล้วล่ะนะ กี่เรื่องๆก็เหมือนๆกันอย่างกับแพะ (ฮา)

ไหนจะเรื่องกิล ที่เหล่านักผจญภัยต้องมาขึ้นทะเบียน มีการกำหนด Rank ของนักผจญภัย ในการรับงานล่า เอ๊ย รับงานไปทำให้เหมาะสม หากผิดพลาดก็มีค่าปรับ บลาๆๆ

เอาเป็นว่าอ่านจุดไหนก็เดจาวูอะ -_- ถ้าเป็นคนที่ไม่ซีเรียสกับพล็อตแนวมาตรฐานที่ซ้ำๆกันมาเป็นทิวแถวก็พอไหวอยู่ครับ แต่ถ้าใครเอียนแล้วก็วางเรื่องนี้ลงให้ไวเลย
ความน่าสนใจ : 2/5