6/4/59

Shiinamachi-Senpai no Anzenbi / วันปลอดภัยของเจ้าหญิงยามราตรี

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Action Fantasy
จำนวนเล่ม : 4 เล่มจบ
เรื่องย่อ : "วันนี้เป็นวันปลอดภัยน่ะค่ะ ช่วยมาที่ห้องฉันทีสิคะ"

ผม ซากุราดะมอน จิโร่ จู่ๆก็ถูกคณะกรรมการห้องสมุด รุ่นพี่ชีนะมาจิ บอกเรื่องใจกล้าแบบนั้นออกมา และเมื่อผมที่เต็มไปด้วยความคาดหวังในอกมุ่งไปยัง "ห้องผู้ดูแลนาฬิกา" ที่รุ่นพี่อาศัย.........รุ่นพี่ก็นอนจมกองเลือดอยู่ จากนั้น เรื่องราวก็มุ่งไปยังทิศทางที่เกินความคาดหมายอย่างรวดเร็ว

คนร้ายคือคนที่อยู่ใกล้ๆตัวผม?
อะไรคือความลับของรุ่นพี่?
และสายเลือดกับอดีตที่ผมปกปิดเอาไว้ไม่บอกใครคืออะไร

ผลงานการต่อสู้ด้วยพลังพิเศษที่ยิ่งใหญ่ในรั้วโรงเรียนโดยเคนจิ ไซโต้ X CARNELIAN กำลังเปิดม่านอย่างงดงาม เหล่าหญิงสาวที่ทั้งสวยงามและน่าพิศวงจะดำเนินเรื่องราวที่ไม่เคยมีมาก่อน

ตอนนั้นผมไม่นึกไม่ฝันเลย ว่านั่นจะเป็นวันที่ชีวิตของผมจบลง
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องใหม่ของคนเขียน ร้อยเรื่องเล่าลำดับที่ 101 ครับ และถ้าจำไม่ผิด น่าจะเขียนเรื่องนี้ต่อจากเรื่อง 101 เลยมั้ง พล็อตก็เลยไม่แตกต่างกันมากเท่าไหร่

ถูกต้องครับ เรื่องนี้เลยยังเป็นเรื่องที่มีความเกี่ยวข้องกับ "เรื่องเล่า" อยู่ และก็แน่นอนว่าเป็นแนวต่อสู้กันด้วยพลังเหนือธรรมชาติเช่นเคย โดยเรื่องก็มีอยู่ว่า สิ่งมีชีวิตประเภทหนึ่งเรียกว่า "ลอร์ด" จะมีพลังพิเศษอยู่ประมาณ 5 แบบแตกต่างกันไป (ลอร์ดแต่ละคน พลังไม่เหมือนกันด้วย) โดยพลังพิเศษนั้น ลอร์ด สามารถมอบมันให้กับคนอื่นๆได้ เพื่อให้คนๆนั้นกลายมาเป็น "ไนท์" ต่อสู้ร่วมไปกับลอร์ด โดยมีเป้าหมายคือการทำให้ "เรื่องราว" ของลอร์ดคนนั้นเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งเรื่องราวของลอร์ดจะเป็นเหมือนชะตาชีวิต ลอร์ดไม่สามารถฝืนเรื่องราวของตัวเองได้ และเรื่องราวนั้นจะปรากฎขึ้นมาเรื่อยๆในรูปแบบของบทกลอนคำใบ้ในหัวของลอร์ด

อนึ่ง การมอบพลังให้ไนท์นั้น ลอร์ดจะเลือกมีไนท์กี่คนก็ได้ ลอร์ดบางคนจะเก็บพลังพิเศษไว้กับตัว 4 อย่าง และมอบพลังอย่างนึงให้ไนท์ ต่อสู้แบบจับคู่2คน หรือจะทำแบบกลุ่มพระเอกก็ได้ คือลอร์ดมอบพลังให้ไนท์ 4 คน คนล่ะอย่าง กลายเป็นทีม 5 คน

ในส่วนของการเดินเรื่องนั้น ปกติแล้วแอคชั่นแฟนตาซีจะเดินเรื่องคู่ไปกับเลิฟคอมคลายเครียด ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำแบบนั้น เพียงแต่มันไม่เน้นเลิฟคอมอะสิครับ แต่ไปเน้นสืบสวนแทน ออกมาเป็นนิยายที่เปิดเรื่องแบบเลิฟคอม แล้วเข้าสู่แนวสืบสวนไปซะเฉยๆ ก่อนจะตบท้ายด้วยแอคชั่นแฟนตาซี เหตุผลก็เพราะ พระเอกมันถูกฆ่าตั้งแต่ต้นเรื่องเลยครับ 555+ แต่มันไม่ตาย มันก็เลยสืบหาคนฆ่ามัน กลายเป็นโxนันคุงซะอย่างงั้น สวมแว่นแฟชั่นเหมือนกันอีกต่างหาก ซึ่งก็นับว่า มันเป็น LN ที่แปลกใหม่ดีล่ะนะ

พูดรวมๆแล้วก็เลยคิดว่าเรื่องนี้มันใช้ได้เลยครับ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมจู่ๆถึงถูกตัดจบที่ 4 เล่ม (เรื่องนี้ไม่ได้อ่านยุ่นอะ) ดังนั้นแต่ละคนคงต้องตัดสินใจกันเอาเองละครับ ว่าจะตามอ่านดีมั้ย หรือจะมองว่ามันโดนตัดจบแต่เนิ่นๆแบบนี้ ไม่อ่านดีกว่า
ความน่าสนใจ : 4/5