10/4/59

Tatakau Panya to Automaton Waitress / จักรกลสาวกับขนมปังจ้าวนักรบ

สำนักพิมพ์ : Dexpress
แนวเรื่อง : Action Comedy
จำนวนเล่ม : 4 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : หลังสิ้นสุดสงคราม "รูท รันการ์ด" อดีตนายทหารคนกล้าผู้ได้รับฉายา "หมาป่าสีเงิน" ก็ออกจากราชการมาทำตามความฝัน นั่นคือเปิดร้านขนมปัง แต่เพราะหน้าบาก ตาขวาง กล้ามล่ำ ทำให้ไม่มีลูกค้ากล้ามาเข้าร้านสักคน

ตอนที่จวนล้มละลายนั่นเอง เด็กสาวแสนสวยผมเงินตาแดง นามว่า "อาเว่" ก็มาสมัครเป็นพนักงานพร้อมเสนอตัวช่วยกู้วิกฤติร้าน โดยที่รูทไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วเธอคืออดีตหุ่นคู่ใจของเขาสมัยทำสงคราม

เรื่องราวของร้านขนมปังไร้เทียมทานจึงเปิดฉากขึ้น
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องใหม่ของคนเขียนโยโรซึยะครับ ก็เลยยังคงเป็นเรื่องราวของการเปิดร้านอะไรสักอย่าง แล้วตัวเจ้าของ & พนักงานร้านเทพเกินคนทั่วไป จนมีฉากแอคชั่นโผล่มาบ่อยๆเช่นเคย

แต่เวทีจะไม่ใช่โลกในยุคปัจจุบันเหมือนเรื่องนั้น แต่จะย้อนไปช่วงหลังสงครามโลกจบใหม่ๆ (จริงๆดูภาพประกอบในเรื่องน่าจะเข้าใจแหละ คงแถวๆยุคเรเนสซองส์) พระเอกเป็นอดีตนักขับหุ่นรบระดับเอสไพลอท แต่เพราะบรรยากาศน่ากลัว ทำให้ร้านขนมปังของเขาที่แม้จะทำอร่อย แต่ก็ไม่มีลูกค้าเลย ไอ้หนุ่มน้อยเพื่อนสนิทต่างวัย ซึ่งเป็นเพื่อนคนแรกและคนเดียวของเขาในเมืองนี้ก็เลยเสนอให้จ้างพนักงานหญิง แล้วให้พระเอกหลบไปอยู่หลังร้านซะ คนจะได้กล้าเข้าร้าน ซึงพระเอกก็เห็นด้วย แต่เปิดรับสมัครมาเป็นอาทิตย์ก็ยังไม่มีใครกล้าโผล่มา จนกระทั่ง ยัยนางเอกนี่แหละครับ

อดีต AI ประจำกันดั้ม(?)ที่เขาขับสมัยสงคราม มาเกิดใหม่เป็นสาวสวย พอสมัครงานเสร็จ วันแรกเธอก็ใส่ชุดเมดทันที แถมยังขออาศัยอยู่ด้วยกันอีกต่างหาก

เมื่อมีสาวสวยมาเป็นพนักงานขาย + ขนมปังที่อร่อยระดับเทพ สภาพการเงินของร้านก็ดีขึ้นทันที แต่ถ้าเรื่องราวมันเอื่อยๆไปแบบนี้ มันจะกลายเป็นเรื่องสายฮีลลิ่งตระกูลเดียวกับ Aria ไปซะเปล่าๆ 555+ ดังนั้นมันก็เลยต้องมีฉากตื่นเต้นเร้าใจกันบ้าง พวกตัวเอกไปพัวพันกับกลุ่มกบฎ(ขอเรียกงี้ละกัน) ที่ไม่พอใจสภาพบ้านเมืองหลังสงคราม จนกระทั่งต้องโชว์เทพกันจนได้

หลังจากนั้นก็ตามสูตร พอโชว์เทพออกไป ฮาเร็มของพระเอกก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากเมดสาวแล้วก็ยังมีซิสเตอร์ พ่วงด้วยโลลิ อาาา นี่แค่เล่ม1นะเนี่ย

อ้อ แอบบอกไว้หน่อยละกัน หัวหน้าหน่วยของพระเอก สมัยที่พระเอกยังประจำอยู่ที่กองทัพก็เป็นผู้หญิงนะ 555+

และก็นั่นล่ะครับ เรื่องนี้เลยเป็นแอคชั่นคอเมดี้ที่อ่านเพลิน อ่านสนุก แถมเรื่องราวทิ้งท้ายในช่วงหลังของแต่ล่ะเล่ม ยังแสดงให้เห็นถึงสเกลของเรื่องที่ค่อนข้างใหญ่อีกต่างหาก หากในอนาคตไม่โดนบก.ตัดจบ(ฮา) น่าจะเป็นเรื่องที่น่าติดตามเลยทีเดียว

ทางด้านสนพ.ไทยก็เหมือนเดิมครับ ราคาของสนพ.นี้โหดกว่าสนพ.อื่นอยู่ ดังนั้นตัดสินใจกันตามสภาพคล่องของกระเป๋าตังละกันนิ
ความน่าสนใจ : 5/5