20/4/59

Nejimaki Seirei Senki Tenkyou no Alderamin / สงครามภูตล้างบัลลังก์ อันเดรามินแห่งฟากฟ้า

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Action Fantasy
จำนวนเล่ม : 9 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : จักรวรรดิคาโธวาน่าอยู่ในสภาวะสงครามับสาธารณรัฐคิโอก้าประเทศข้างเคียงมาเป็นเวลานาน ทว่า ในมุมหนึ่งของจักรวรรดิกลับมีเด็กหนุ่มผู้หนึ่งต้องเข้าสอบคัดเลือกนายทหารระดับสูงอย่างไม่เต็มใจ เพราะสาเหตุบางประการ

ไม่เคยมีใครคาดคิดว่าคนที่ทั้งเกลียดสงคราม ขี้เกียจสันหลังยาว และบ้าผู้หญิงอย่างเด็กหนุ่มนามอิคตา โซลอต ผู้นี้ จะกลายเป็นนายทหารซึ่งได้ขนานนามว่าจอมทัพผู้เกรียงไกรในภายหลัง...

เส้นทางของอิคตา ผู้จำต้องฝ่าฟันเอาชีวิตรอดบนโลกอันวุ่นวายด้วยวังวนแห่งสงครามในฐานะทหารด้วยวัยที่ยังไม่พร้อมจะเป็นอย่างไร

สงครามแฟนตาซีสุดยิ่งใหญ่ที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตอันระหกระเหินของเขากำลังจะเปิดม่านขึ้นแล้ว ณ บัดนี้
ความเห็นส่วนตัว : ระยะหลังมานี้ LN ที่มีตัวเอกสายบุ๋น เน้นใช้สมองมากกว่ากำลังถูก LC เข้ามาในไทยมากขึ้นแฮะ เรื่องนี้ก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน ตามท้องเรื่องแล้ว เป็นยุคสงครามในสมัยที่ปืนกำลังเริ่มเข้ามามีบทบาทพอดี แต่ยังไม่ได้เป็นตัวเอกเหมือนสมัยนี้ ยังเป็นยุคที่ธนู / หน้าไม้ กับ ปืน ยังมีจุดเด่นจุดด้อยก่ำกึ่งกัน การปะทะกันด้วยอาวุธประชิดตัวยังเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ ส่วนพวกตัวเอกก็ยังเป็นวัยรุ่นกันหมด

พระเอกเป็นคนขี้เกียจ เกลียดทหารมาก แต่ถึงอย่างงั้นก็เป็นอัฉริยะที่หาตัวจับยาก ทางด้านการทหาร ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะคนวางแผน หรือคนลงภาคสนามก็ตาม เป็นตัวเอกที่มีความดาร์คอยู่ในตัวค่อนข้างสูง นอกจากเรื่องใช้กำลังแล้ว อย่างอื่นอยู่ในเกณฑ์ดี อ้อ มีเรื่องบ้าผู้หญิงด้วยนี่นะ สกิลในการจีบสาวของมันอยู่ในระดับเทพ เผลอแปปเดียวก็ลากสาวที่เพิ่งพบหน้าขึ้นเตียงได้แล้ว เหอๆ


นางเอกเป็นชานะตอนโต เอ๊ย เพื่อนสนิทกับพระเอกมาตั้งแต่เด็ก ตระกูลของเธอเป็นเลิศด้านการต่อสู้ประชิด เธอจึงเชี่ยวชาญศาสตร์ในการต่อสู้ประชิดตัวมาก สามารถสร้างพายุเลือดกลางสนามรบได้สบายๆ ยามปกติ เธอเปรียบดั่งผู้ปกครองของพระเอก คอยหยุดพระเอกที่ทำตัวออกนอกลู่นอกทางไว้เสมอ และเพราะรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก ต่างฝ่ายต่างรู้ไส้รู้พุงกันดี ความสัมพันธ์ก็เลยหยุดอยู่ที่เพื่อนที่รู้จักกันมานานเท่านั้น

พระรองเป็นอัจฉริยะด้านการยิงปืนจากตระกูลที่เป็นเลิศด้านศาสตร์แห่งการใช้ปืน อ้อ ตระกูลนี้ศูนย์รวมหนุ่มหล่อด้วยนะ 555+ ยามปกติเป็นคนอ่อนโยน เป็นมิตรกับทุกคน บุคลิคเหมาะจะเป็นพี่ชายของคนในกลุ่ม เชี่ยวชาญการซุ่มยิงจากระยะไกล ความสามารถในการเป็นสไนเปอร์ของเขาหาตัวจับยากมาก

นางรองเป็นเด็กสาวธรรมดาผู้โอบอ้อมอารี สงสัยเพราะเธอเป็นพี่สาวคนโตในหมู่พี่น้องด้วย เลยมีคาแรคเตอร์แบบพี่สาวประจำกลุ่มตัวเอก เชี่ยวชาญด้านการรักษา และเพราะนิสัยโอบอ้อมอารีนี่แหละ เลยมักจะถูกพระเอกเข้ามาจีบอยู่ตลอด แต่เพราะความรักนวลสงวนตัว เลยไม่พลาดท่าให้

เพื่อนพระเอก เป็นตัวแทนคนธรรมดาในกลุ่มคนไม่ธรรมดา แม้จะเป็นพวกเดียวกัน แต่เขาก็เห็นพวกพระเอกเป็นคู่แข่ง โดยเฉพาะหลังจากเกิดเหตุการณ์หนึ่งขึ้น เขาก็เฝ้าฝึกฝนตัวเองอยู่ตลอด

ส่วนเรื่องราวจะเป็นในโรงเรียนทหาร คล้ายๆเรื่องกองพลพลังเวทช่วงแรกๆ แต่จะเน้นไปที่เนื้อเรื่องหนักๆ โดยไม่ค่อยมีคอเมดี้เข้ามาเกี่ยวข้อง ธีมของเรื่องจะเป็นการทหาร สงคราม และการเมืองเกือบทั้งหมด ทำให้คนที่ไม่ชอบเรื่องราวที่มีเนื้อหาหนักๆ อาจจะไม่ชอบเรื่องนี้ (จริงๆเพราะปกเล่ม1มันหลอกด้วยละนะ 555+ จริงๆน่าเอาปกเล่ม3 ไม่ก็เล่ม7 ขึ้นเป็นเล่ม1)

ในเล่มแรกจะเป็นการเปิดเรื่องตรงกลุ่มตัวเอกที่ตั้งใจจะเดินทางไปสอบเป็นนายทหารระดับสูง แต่ระหว่างทางก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นจนไม่ได้ไปสอบ แถมไอ้พระเอกยังไปช่วยชีวิตองค์หญิงของประเทศตัวเองกลางดินแดนของศัตรูเข้าอีกต่างหาก หลังจากนั้นเรื่องราวก็กลับตาลปัตรไปหมด หลังจากช่วยกันฝ่าฟันจนกระทั่งหนีรอดกลับมาได้ พวกเขาก็ได้รับสิ่งตอบแทนมากมายจนผิดปกติ มีเพียงคู่พระนางเท่านั้นที่สังเกตเห็นได้ว่าตัวเองกำลังถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง แต่จะปฏิเสธสิ่งที่กษัตริย์มอบให้ก็ไม่ได้ซะด้วย

หลังจากนั้นพระเอกก็โชว์สกิลวางแผนในการซ้อมรบ ถล่มฝ่ายตรงข้ามที่เป็นทหารมีประสบการณ์ในการรบจริงซะราบ ยังไม่พอ ด้วยการตัดสินใจของเขา หน่วยของตัวเอกจึงไปสร้างวีรกรรม ที่เป็นความดีความชอบต่อประเทศในระหว่างซ้อมรบไว้ได้อีก

สุดท้ายพระเอกถูกองค์หญิงขอร้องให้เป็นเครื่องมืองทางการเมืองหน้าตาเฉย โดยหลังจากนี้ ให้เขาพยายามเลื่อนตำแหน่งจากพันจ่าธรรมดาๆในกองทัพ ขึ้นมาเป็นจอมพล และหลังจากนั้น เขาจะต้อง..................

อืมมม ยังไงดีล่ะ พยายามไม่สปอยเต็มที่แล้วนะเนี่ย เรื่องนี้มีจุดที่เป็นปริศนา มีปม มีอะไรให้ควรจะต้องไปลุ้นเอาเองเยอะมาก แต่เขียนแบบระวังสปอยก็กลัวจะอ่านไม่เข้าใจแฮะ

อาาา เอาเป็นว่า ใครสนใจก็ไปอ่านรายละเอียดในเล่มก็แล้วกันนะครับ บอกได้แค่ว่าเป็น LN แนวทหาร ศึกสงคราม การเมือง บลาๆๆ ที่ดีทีเดียวล่ะ คนที่เป็นโอตาคุทหาร ชอบเรื่องแนวสงคราม ชอบตัวเอกสาย INT ที่เน้นใช้สมองเป็นหลักก็คงไม่น่าพลาดละมั้ง แบบว่า ถ้าไม่ติดว่าราคาต่อเล่มมันทะลุ 200 ไปแล้ว ก็อยากจะแนะนำเลยล่ะ

ว่าแต่อันเดรามินคืออะไรหว่า รู้ว่ามันคือดาวเหนือนะ แต่ในเรื่องยังไม่ได้ใช้ดวงดาวมาเล่นประเด็นอะไรเลยสักนิด
ความน่าสนใจ : 5/5