4/4/59

Eromanga-sensei / น้องสาวของผมคืออาจารย์เอโรมังกะ

สำนักพิมพ์ : Zenshu
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 6 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : ผมเป็นนักประพันธ์ที่ยังเรียนอยู่ในชั้นม.ปลาย อิซึมิ มาซามูเนะนั้น มีน้องสาวที่เป็นเด็กเก็บตัวอยู่คนหนึ่ง

ตั้งแต่ที่อิซึมิ ซากิริ กลายมาเป็นน้องสาวของผมนั้น เธอยังไม่ยอมออกมาจากห้องเลยแม้แต่ก้าวเดียว วันนี้ก็ยังใช้เท้ากระทืบพื้นดังปังๆเพื่อเรียกให้ผมนำอาหารไปเสิร์ฟถึงหน้าห้อง นี่มันไม่ใช่สายสัมพันธ์ "พี่น้อง" สักหน่อย ผมกำลังหาทางให้น้องสาวออกมาจากห้องตามเจตนารมณ์ของตัวเอง ก็เพราะว่าพวกเราทั้งสองคนนั้นเป็น "ครอบครัว" อยู่ด้วยกันเพียงลำพังนั้นเอง

คู่หูของผม นักวาดภาพประกอบประจำตัว "อาจารย์เอโรมังกะ" นั้น สามารถวาดภาพได้อย่างยอดเยี่ยมและลามกสุดๆ แม้จะไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อนก็ตาม คงเป็นพวกโอตาคุน่ารังเกียจล่ะมั้ง แต่ผมก็รู้สึกขอบคุณหมอนั่นอยู่เสมอ...ทว่า ความเป็นจริงที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ทำให้ผมรู้ว่าแท้ที่จริงแล้ว "อาจารย์เอโรมังกะ" นั้นก็คือน้องสาวของผมเอง

ผลงานซีรีย์ใหม่ของผู้เขียนและผู้วาด "น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก" มาแล้ว
ความเห็นส่วนตัว : สำหรับคนที่ชอบเรื่อง OreImou ก็ซื้อเลยครับ

"ห๊ะ เอากันอย่างงี้เลยเรอะ" 555+ คงมีคนคิดแบบนี้อยู่สินะ แต่ผมพูดจริงๆนะเออ คือมันอารมณ์เดิมเลยครับ เหมือนเดิมเลยด้วย เหมือนเดิมยังไง? เอ้า ลองดูนะ

โครงสร้างคร่าวๆของเรื่องคือ พี่ชาย กับ น้องสาวไม่แท้ (วางพล็อตว่าไม่แท้ไว้ตั้งแต่ต้น ให้รู้สึกผิดศีลธรรมน้อยลง) อาศัยอยู่ด้วยกัน และ ไม่ค่อยสนิทกัน แน่นอนว่าพี่ชายผู้เป็นพระเอกอยากสนิทกับน้องสาวนั่นแหละ แต่น้องสาวไม่ยอมลดการ์ดลงเลย จนกระทั่งวันหนึ่ง พี่ชายไปรู้ความลับของน้องสาวเข้า ว่าจริงๆแล้วน้องสาวเป็นโอตาคุ...เอ่อ ไม่ใช่ๆ เป็นนักวาดภาพประกอบ Light Novel นั่นแหละ เรื่องราวมันถึงได้เริ่มต้นขึ้น

คาแรคเตอร์สาวคนอื่นๆก็มาตามเดิมเช่นกัน เริ่มจากเพื่อนน้องสาวฝั่งคนธรรมดา ต้องการจะสนิทสนมกับนางเอก ก็เลยพยายามมาหาเธอถึงบ้าน พยายามจะช่วยให้เธอหายจากการเป็นฮิคิโคโมริ แน่นอนว่าการโผล่มาที่บ้านบ่อยๆ แถมนางเอกไม่ค่อยโผล่หน้าออกมาจากห้อง มันเลยทำให้คุณเพื่อนกับคุณพี่ สนิทกันไปโดยปริยาย อ้อ แต่คุณเพื่อนคนนี้ไม่ได้ชื่ออายาเสะหรอกนะ

ส่วนเพื่อนน้องสาวอีกฝั่งหนึ่ง แน่นอนว่าเมื่อนางเอกผู้เป็นน้องสาวเลเวลอัพจากโอตาคุไปเป็นนักวาดภาพประกอบ Light Novel คุณเพื่อนก็เลยคลาสเชนจ์ตามมาเป็นนักแต่ง Light Novel ซะเลย แน่นอนว่าชอบคอสเพลย์เป็นชีวิตจิตใจ แถมยังโรลเพลย์อยู่บ่อยๆด้วย แต่ไม่ใช่แมวดำหรอกนะ งวดนี้มาเป็นเอลฟ์เลย 555+

ตัวละครบทรองๆกว่านั้นลงไปอีกก็ด้วย คือใจคอจะใช้คาแรคเตอร์เซ็ตเดิมเลยก็ว่าได้ละมั้ง อย่างเพื่อนพระเอกที่ดูเป็นผู้เป็นคน คราวนี้น่าจะไม่ได้ใส่แว่นนะ ซึ่งเธอจะคอยให้คำปรึกษาพระเอกอยู่บ่อยๆ เป็นต้น

ทางด้านพ่อแม่ของคู่พระนางนั้น คราวนี้คนเขียนมองว่ามีผู้ใหญ่อยู่ด้วยมันลำบากรึไงไม่รู้ ก็เลยวางบทให้ท่านผู้ปกครองทั้งสองไม่อยู่บ้านตลอดกาล 555+ คือไปต่างจังหวัด หรือต่างประเทศก็ไม่รู้ล่ะ แล้วปล่อยให้พี่น้องไม่แท้อยู่กันตามลำพัง จะได้ไม่ต้องคอยระวังดราม่าฝั่งผู้ปกครองละมั้ง หรือไม่ก็คงไม่อยากเล่นดราม่าซ้ำกับของเก่าก็ไม่รู้เหมือนกันนะ

ในขณะที่การเดินเรื่องก็ตามสไตล์เลิฟคอมละครับ คงสัมผัสกันได้หมดอยู่แล้วล่ะ คงไม่ต้องอธิบายก็ได้มั้งเนอะ ส่วนธีมของเรื่องราว เนื่องจากเป็นนักแต่งนิยาย ก็เลยวนเวียนอยู่กับเนื้อเรื่องมาตรฐานอย่างการปล่อยเรื่องแรกออกไป แล้วเกิดมุกตัน แต่งเรื่องต่อไปไม่ออก โดนบก.ตีกลับ เลยเที่ยวหาแรงบันดาลใจ สุดท้ายก็มาได้แรงบันดาลใจจากคนใกล้ตัว เลยเอามาแต่งเป็นนิยาย แค่นั้นแหละ เรียกว่าเป็นรูปแบบพื้นฐานของเนื้อเรื่องแนวนี้เลยก็ว่าได้ ไม่มีจุดให้เซอร์ไพร์สอะไร

เพราะงั้นถ้าจะให้สรุปก็อย่างบรรทัดแรกนั่นแหละครับ แฟนๆแนวนี้ซื้อเถอะ รับรองอ่านแล้วรสชาติเดิมเลย ส่วนคนที่ไม่ชอบแนวนี้ หรือเบื่อเรื่องโคลนนิ่งแล้วก็คงต้องปล่อยผ่านละมั้งครับ

หันมาทางด้านสนพ.ไทยกันบ้าง สำหรับสนพ.นี้ ทุกคนคงรู้จักชื่อเสียงเรียงนามและวีรกรรมกันดีอยู่แล้ว ไม่ต้องลงรายละเอียดก็ได้มั้ง พูดสาระสำคัญในส่วนที่ต้องเตือนๆกันไว้เลยก็ได้ว่า เล่มในมือของผมนี้ ตัดขอบกระดาษเข้าเล่มไม่ดีเลยอะ ตัดออกมาฝั่งนึงเบียดชิดตกขอบ อีกฝั่งนึงก็เหลือที่ว่างไว้เตะฟุตบอล เป็นหลายสิบหน้าเลยด้วย หวังว่าคงเป็นเฉพาะเล่มในมือของผมก็แล้วกันเนอะ นอกนั้นก็ same same ครับ
ความน่าสนใจ : 2/5