4/4/59

Blue Steel Blasphemer / คนบาป ปืนเทวะ

สำนักพิมพ์ : Dexpress
แนวเรื่อง : Action Fantasy
จำนวนเล่ม : 4 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : อามาโนะ ยูกินาริ เด็กหนุ่มธรรมดาผู้คลั่งไคล้ปืน เขาประสบอุบัติเหตุเพลิงไหม้บ้านพร้อมกับพี่สาวสุดที่รัก แต่เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง กลับพบว่าตัวเองอยู่ในโลกที่ไม่รู้จัก

ขณะหลบหนีการตามล่าพร้อม ดาชา เด็กสาวที่พบในต่างโลก ยูกินาริเผลอไปสังหาร เทพ ที่คุ้มครองเมืองหนึ่งเข้า เขาจึงถูกขอร้องแกมบังคับให้เป็นเทพองค์ใหม่แทน

การผจญภัยพร้อมปืนคู่ใจในต่างโลกของชายหนุ่มจึงเริ่มขึ้น
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้สมควรอ่านเรื่องย่อนะครับ โดยเฉพาะย่อหน้าแรก เพราะในเรื่องมันแทบไม่พูดถึงเลยล่ะ ว่าพระเอกเป็นใคร มีสกิลอะไร แล้วตายได้ไง คือเปิดเรื่องมา ก็ตอนพระเอกมันอยู่ในกองไฟแล้วซะงั้นเลยน่ะนะครับ เอาจริงๆผมก็เพิ่งรู้ตะกี้ ตอนกำลังเขียนบล็อคนี่อะนะ ว่าพระเอกชาติก่อนมันคลั่งไคล้ปืน 555+

เอาล่ะ ถึงตรงนี้คงไม่ต้องบอกแล้วมั้งว่ามันเป็นเรื่องราวกลับชาติมาเกิดใหม่ อืมๆ ก็ตามนั้นแหละ แต่มันจะแตกต่างกับเรื่องอื่นอยู่นิดหน่อยนะครับ เพราะเรื่องนี้ มันคือการกลับชาติมาเกิดใหม่ + หลุดไปต่างโลก

หรือพูดให้ละเอียดก็คือ ส่วนใหญ่แนวกลับชาติมาเกิดใหม่จะเป็นการไปเกิดเป็นทารกที่โลกอื่น แล้วก็ใช้สกิลจากชาติที่แล้ว ทำให้กลายเป็นเทพในชาตินี้สินะ แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ครับ เพราะในจังหวะที่พระเอกกำลังจะตาย วิญญาณของพระเอกก็ถูกอัญเชิญไปยังโลกอื่น ไปเฉพาะวิญญาณด้วยนะ ไปสิงอยู่ในร่างเทียม ที่นักเล่นแร่แปรธาตุคนนึงสร้างขึ้น แถมสกิลในชาติก่อน(หรือต้องใช้คำว่าโลกเดิมหว่า) นอกจากเรื่องที่คลั่งไคล้ปืนแล้ว ก็ไม่มีอย่างอื่น ความเทพทั้งหลายมาจากร่างเทียมนี้ล้วนๆ มันก็เลยแตกต่างจากเรื่องอื่นๆอยู่ตรงนี้ล่ะครับ

หลังจากนั้นก็ตามเรื่องย่อข้างบน พระเอกมีเหตุให้ต้องหลบหนีจากกองอัศวินในอาณาจักรนั้น ระหว่างหลบหนีก็เผลอใช้ กันเบลด อาวุธคู่ใจ ไปฆ่าเทพ บลาๆๆ ตามข้างบนเลย ว่าแต่การฆ่าเทพเนี่ย ฆ่าได้แบบเผลอๆด้วยแฮะ เป็นฉากโชว์เทพของพระเอกมันว่าเหนือชั้นยิ่งกว่าว่างั้นเหอะ 555+

**ย่อหน้านี้สปอย**
เมื่อพระเอกรู้ว่า เทพ ของหมู่บ้านนั้น จะคอยทำให้ดินอุดมสมบูรณ์ ทำให้ฝนฟ้าตกตามฤดูกาล ไอ้พระเอกก็ซวยล่ะ เพราะการที่มันฆ่าเทพไป หมู่บ้านก็จะเดือดร้อนแน่ๆ เขาก็เลยคิดจะรับผิดชอบ ด้วยการใช้วิชาความรู้ต่างๆจากชาติที่แล้ว (ในที่สุดก็พูดถึงสกิลอื่นนอกจากคลั่งปืนสักที 555+) มาช่วยพัฒนาหมู่บ้าน ซึ่งในเล่มแรกจะจบตรงที่พระเอกวางแผนจะพัฒนาดิน จะใช้การเกษตรแบบขั้นบันได จะมีการผันน้ำ บลาๆๆ อ่านแล้วรู้สึกเหมือนเรื่องแม่ชีมากับดวงเลยแฮะ แต่ทางนั้นจะเน้นความรู้ด้านวิศวกรรมเป็นหลัก อ้อ และก็แน่นอนว่าเรื่องนี้เป็นแอคชั่นแฟนตาซี ดังนั้นฉากบู้ต้องมาครับ 555+ ช่วงท้ายๆ พระเอกกำลังวางแผนพัฒนาหมู่บ้านอยู่ดีๆ กองอัศวินก็โผล่มาจนได้

โดยรวมแล้วต้องบอกว่า ถ้าเป็นคนที่ชื่นชอบแนวนี้ เรื่องนี้น่าจะถูกใจนะครับ มันดูเหมือนตลาด แต่อ่านแล้วไม่รู้สึกตลาดอย่างที่คิด หรือต้องบอกว่า มันแทบจะไม่เหมือนแนวนี้เรื่องอื่นๆเลยก็ว่าได้ ส่วนจุดอื่นๆก็ตามปกติของสนพ.นี้อยู่แล้ว เลยไม่ต้องพูดถึงก็ได้มั้ง
ความน่าสนใจ : 4/5