8/4/59

Netoge no Yome wa Onnanoko ja Nai to Omotta / ถามหน่อยครับ คิดว่าเจ้าสาวผมในเกมออนไลน์เป็นผู้หญิงจริงรึเปล่า

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 10 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : ขอแต่งงานกับตัวละครหญิงในเกมออนไลน์...........เสียใจด้วย ตัวจริงเค้าเป็นผู้ชายจ้า

ฮิเดกิ เด็กหนุ่มผู้เก็บซ่อนประวัติศาสตร์อันดำมืดนั้นเอาไว้ถูกขอแต่งงานจากตัวละครหญิงในเกมออนไลน์ ประวัติศาสตร์อันดำมืดนั้นจะซ้ำรอยงั้นเหรอ ทั้งที่เขากังวลเช่นนั้น แต่อาโกะซึ่งกลายเป็นเจ้าสาวในเกมออนไลน์ก็เป็นเด็กผู้หญิงจริงๆเสียนี่

ทว่า เธอกลับเป็นพวกแยกแยะความเป็นจริงกับเกมออนไลน์ไม่ได้ ซะอย่างงั้นล่ะ

"อรุณสวัสดิ์รูเซียน"
ยะ...หยุดนะ มันน่าอาย อย่าเอาชื่อตัวละครมาเรียกในชีวิตจริงนะ

ถึงจะอยู่ต่อหน้าคนอื่น เธอก็เรียกเขาด้วยชื่อในเกมไม่หยุด แถมยังเกาะติดสามี(ในเกมออนไลน์)ไม่ห่างอีกต่างหาก เพื่อ "ปรับความคิด" ของอาโกะผู้แสนอันตรายและสวยจนน่าเสียดายฮิเดกิกับเหล่าเพื่อนพ้องในกิลด์ (แถมยังเป็นสาวงาม) จึงต้องทำอะไรสักอย่าง

และชีวิตประจำวันแสนสนุกสนานซึ่งน่าเสียดายที่ไม่เท่ากับชีวิตเกมออนไลน์ก็ได้เริ่มต้นขึ้น
ความเห็นส่วนตัว : Netoge no Yome wa Onnanoko ja Nai to Omotta หรือ Netgame no Yome wa Onnanoko ja Nai to Omotta นั้น เอาจริงๆ ก่อนงานหนังสือรอบนี้จะเริ่ม ผมเพิ่งอ่านเล่ม2ไปได้ราวๆครึ่งนึงนะเนี่ย พอเห็นมีขายในงานหนังสือด้วยก็รู้สึกประมาณว่า อ้าว มี LC ในไทยด้วยเหรอ 555+

เรื่องนี้เป็นแนวเกมออนไลน์.........จะบอกแบบนี้ก็ไม่ถูกมั้ง เพราะเกมออนไลน์ในเรื่องมันไม่ได้ถูกใช้ให้เป็นเวทีของการผจญภัย ซึ่งผู้เล่น log out ไม่ได้ แถมตัวเกมยังไม่ได้มีอิทธิพลต่อโลกจริง หรือถูกควบคุมด้วยซุปเปอร์คอมพิวเตอร์กับ AI ระดับพระกาฬอะไรทั้งนั้น เป็นเพียงเกมออนไลน์ธรรมดา เนื้อหาสาระที่ผู้เขียนต้องการจะถ่ายทอดมันไปอยู่ที่เหล่าเพลเยอร์หมดเลย

หรือถ้าให้พูดก็คือ ให้นึกถึง Ro ยุครุ่งเรืองแล้วกัน (ใครเกิดไม่ทันก็พยายามจินตนาการหน่อย) เพลเยอร์ที่เล่นแทบจะมีชีวิตที่2กันในเกมเลย ไม่ได้สักแต่เก็บเวล ตีมอน ล่าของ PvP กิลวอกันอย่างเดียว แต่จะมีการเดินเล่นกันในเมือง นั่งแชทกันทั้งวี่ทั้งวัน กดอีโมฯเล่นกันระหว่างคุยอีกต่างหาก สนิทกันไปสนิทกันมา บางคนแต่งงานกัน มีลูกกันจนถึงทุกวันนี้ก็จากเกมออนไลน์ หรือคนเก่งกันคนอ่อนก็เป็นเพื่อนกันได้ แถมคนเก่งไปช่วยคนอ่อนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนก็มี แค่เดินผ่านแล้วเห็นเขาลำบากก็เข้าไปช่วย บลาๆๆ เป็นยุคสมัยที่การเล่นเกมออนไลน์ มีอะไรๆมากไปกว่าการวิ่งทำเควสเก็บเลเวลตัวใครตัวมัน

ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน พระเอกเป็นเพลเยอร์ธรรมดา แต่ดันมีแผลใจเพราะไปหลงรักกระเทยออนไลน์ (หมายถึงพวกที่เล่นตัวละครผิดเพศ แล้วดันแอ็คติ้งให้คนเข้าใจผิดอีก เช่นผู้ชายเล่นตัวหญิง แล้วพูดคะ ขา ทำตัวมุ้งมิ้ง) มันก็เลยกลายเป็นคนที่มีมุมมองแบบแบ่งแยกความเป็นจริงกับในเกมออกจากกันชัดเจน อะไรที่เป็นในเกมคือใครเกม อะไรที่อยู่ในโลกจริงก็คือโลกจริง ตัดขาดกันไปเลย


ส่วนตัวละครอื่นในเรื่องก็มาตามสูตรครับ นางเอกเป็นสาวที่เข้ามาจีบพระเอกในเกมออนไลน์ แม้พระเอกจะปฏิเสธเพราะมีแผลใจ เธอก็ยังตามตื้อจนสำเร็จ แถมวันมีตติ้ง พอแสดงตัวให้พระเอกตกใจว่าเธอเป็นผู้หญิงจริงๆแล้ว เธอก็เข้าไปติดหนึบ ทำตัวเหมือนในเกมอีกต่างหาก เหตุผลก็เพราะเธอเป็นพวกที่แยกแยะโลกจริงกับโลกออนไลน์ไม่ได้ จะเอามาปนกันมั่วไปหมด (อาการป่วยมากเลยแฮะ) ซึ่งก็นับว่าโชคดีล่ะมั้ง ที่พระเอกมันเป็นคนดี ถ้าเจอผู้ชายไม่ดีขึ้นมานี่ ยัยนางเอกสงสัยจะ mind break ไปแล้ว 555+ อ้อ คาแรคเตอร์นางเอกไม่หมดแค่นี้นะ เธอยังเป็นฮิกกี้แบบอ่อนๆ ไม่ชอบมาโรงเรียน เป็นคนไม่มีเพื่อน พ่วงด้วยยันเดเระยังไม่พอ ยังเกลียดเรียลจูเข้าไส้ มีนิสัยด้านมืด บลาๆๆ เรียกว่าใส่ไว้ให้เยอะ จะได้มีดราม่าให้เล่นหลายๆเล่มเรอะ

คาแรคเตอร์นอกนั้นก็อย่างที่เห็น มียัยเรียลจูที่เอาแต่ด่าโอตาคุ ทั้งๆที่ตัวเองก็แอบเป็นโอตาคุ แถมยังอาการหนักซะด้วย วันมีตติ้งเลยงานเข้าไป กับ ยัยเทพทรู ที่เล่นเกมด้วยการเติมเงินเป็นหลัก ใช้เงินราวกับบ้านเป็นบ่อน้ำมัน เป็นหัวหน้ากิลของกิลที่มีกันแค่ 4 คน (แก๊งตัวเอก) แต่ตัวเองคนเดียวกับพลังของเงินตราก็พากิลให้มีแรงกิ้งสูงกว่ากิลที่ตั้งหน้าตั้งตาเล่นกันเลือดตาแทบกระเด็น เป็นสุดยอดเทพทรูที่เห็นกันเกลื่อนกลาดในเกมออนไลน์สมัยนี้

แต่แม้จะมีสาวๆหลายคน ก็แน่นอนว่าสงครามกองอวยจะไม่เกิด เพราะเรื่องนี้มันล็อคนางเอกไว้ตั้งแต่ต้น แถมดราม่าส่วนใหญ่ก็จะวนเวียนอยู่กับความสุดโต่งของคู่พระนาง ที่คนนึงแบ่งแยกโลกจริงกับโลกออนไลน์ไว้ชัดเจนเกินไป อีกคนนึงก็แบ่งแยกไม่ได้เลยสักกะนิด การเดินเรื่องหลักๆก็เลยอยู่ตรงนี้ แต่เนื้อเรื่องดันอ่อนไปหน่อยยังไงชอบกล อ่านแล้วรู้สึกอย่างงั้นจริงๆนะ หรือเพราะตัวละครมันสุดโต่งเกินไปเลยไม่อินหว่า

รวมๆก็เลยเป็นเลิฟคอมที่แหวกแนวดีนะครับ ไม่ใช่รั้วโรงเรียนฮาเร็มตามมาตรฐาน แล้วก็แม้จะมีเกมออนไลน์เป็นส่วนประกอบหลัก ก็เป็นแค่เกมธรรมดา ไม่ได้ log out ไม่ได้ตามสูตรพื้นฐานอีกเช่นเดียวกัน หากมีประสบการณ์ เคยสัมผัสกับเกมออนไลน์ในยุครุ่งเรืองมาก่อนก็น่าจะระลึกความหลังในระหว่างที่อ่านกันได้พอสมควร แต่ยังไงก็คิดว่าไม่น่าจะถูกใจเด็กสมัยนี้เท่าไหร่นะ

อ้อ แล้วก็ปกเล่ม3กับปกเล่ม8 พิมพ์ในไทยจะมีปัญหาอะไรรึเปล่านะ คงไม่มั้ง เพราะถ้าให้พูดแล้ว นอกจากเล่ม1กับ7 มันก็ได้ลุ้นทุกปกเลย 555+ อุฮิ กระตุ้นต่อมอยากรู้อยากเห็นของเด็กหื่นแล้วจากไปดื้อๆ
ความน่าสนใจ : 4/5