2/4/59

Psycome

สำนักพิมพ์ : First Page Pro
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 6 เล่มจบ (กับอีก 1 เล่มพิเศษ)
เรื่องย่อ : "โรงเรียนดัดสันดานเพอร์กาทอเรียน" คือสถานทัณฑสถานสำหรับอาชญากรวัยเยาว์ที่ต้องโทษสถานหนัก "โรงเรียนใหม่" ของเด็กหนุ่มคามิยะ เคียวสึเกะ ที่ทำผิดข้อหาฆาตกรรม 12 ศพ

โรงเรียนที่เต็มไปด้วยสาวสวยที่...ล้วนต้องโทษคดีอุกฉกรรจ์ยิ่งกว่าเคียวสึเกะ ยกตัวอย่างเช่น ฮิคาว่า เร็งโกะ สาวสุดอึ๋มผู้สวมหน้ากากแก๊สตลอดเวลา ผู้ถูกระบุเป็นภัยพิบัติ 2 ขา...ที่พยายามตีสนิทเคียวสึเกะโดยไม่ทราบสาเหตุ แล้วแบบนี้เคียวสึเกะจะอยู่รอดปลอดภัยไปจนเรียนจบ (พ้นโทษ) ออกไปได้ไหมเนี่ย

ขอเชิญพบกับนิยายเลิฟคอมเมดี้ที่เต็มไปด้วยคาวเลือดจากปลายปากกาของผู้ชนะรางวัล "เอนทาเมะ" ครั้งที่14 ได้แล้ว ณ บัดนี้
ความเห็นส่วนตัว : เอ้า ใครยังไม่ได้อ่านเรื่องย่อข้างบนก็ไม่ต้องอ่านนะครับ ดีแล้วๆ 555+ มันสปอยไปหน่อยอะนะ แม้จะไม่ใช่จุดสำคัญสักเท่าไหร่ก็เถอะ

แต่พูดไปเรื่องนี้มันมีให้อ่านบนเน็ตได้ด้วยนี่นา คงอ่านกันหมดแล้วมั้ง มาเตือนระวังสปอยตอนนี้คงช้าไปแล้วล่ะ เนอะ......ชะเฮ้ย แบบนี้ไม่ได้ดิ เดี๋ยวสายฟรีทั้งหลายก็ไปเซิจกันรัวๆกันหมดพอดี ทำงั้นไม่ได้นะเฟ้ย ถูกใจชอบใจก็ควักกระเป๋าอุดหนุนเค้าบ้าง เค้าจะได้มีแรงใจ(และแรงเงิน)สรรหาของใหม่ๆมาให้เสพอีกไง

เอาล่ะ เข้าเรื่องกันดีกว่า ในเรื่องนี้เป็นเรื่องในโรงเรียนดัดสันดาน ดังนั้นเพื่อนร่วมชั้นเลยเป็นพวกนักโทษต่างๆน่ะแหละ แน่นอนว่าตัวพระเอกเองก็เป็นฆาตกร 12 ศพ เหมือนกัน แม้ว่าเจ้าตัวจะถูกใส่ร้ายก็เถอะ


ด้านการเดินเรื่องก็เป็นแนวรั้วโรงเรียนทั่วไปครับ แม้จะวางว่าเป็นโรงเรียนดัดสันดานแต่ก็ไม่ได้มีอะไรโหดร้ายเท่าของจริงหรอก ก็เรียนตามปกติ กินข้าวเที่ยงกันตามปกติ แล้วก็ตั้งฮาเร็มตามปกติ (เอ๊ะ ตั้งฮาเร็มนี่ปกติเหรอ) แม้ว่าสาวๆที่รายล้อมอยู่รอบๆจะมีโปรไฟล์ไม่ธรรมดาก็เถอะ อย่างฆาตกรสาว 6 ศพสายซึนเดเระ ฆาตกรสาวโลลิจอมซุ่มซ่าม ฆาตกรสาวโนตมตัวแจกเซอร์วิส

ส่วนฟิลลิ่งในการอ่านออกจะคล้ายๆพวกโรงเรียนนักเลงอะไรประมาณนั้นอะนะ ครูบาอาจารย์เองก็ดิบเถื่อน ฟาดหัวนักเรียนด้วยท่อเหล็กซะเลือดสาด นักเรียนเองก็กระทืบกันได้หน้าตาเฉย แต่ก็ยังไม่มีใครตาย

ทางด้านคาแรคเตอร์ พระเอกจะตัดกับเนื้อเรื่องครับ คือเป็นคนธรรมดา แต่ถูกใส่ร้าย แล้วก็ถูกจับโยนมาอยู่รวมกับฆาตกรโหด เจ้าตัวเลยตั้งความหวังว่าจะพยายามเอาตัวรอดไปให้ได้จนเรียนจบ ซึ่งก็โชคดี ว่าข้อหาของพระเอกที่ว่าฆ่า 12 ศพเนี่ย มันเยอะติดอันดับต้นๆ ทำให้เจ้าตัวพอจะใช้มันมาเนียนในสถานการณ์ต่างๆได้อยู่บ้าง อารมณ์คล้ายๆบากี้ (จากวันพีช) เลยอะนะ 555+ แตกต่างกันหน่อยตรงที่พระเอกมันมีฝีมือติดตัวอยู่ในระดับนึง

ส่วนก๊วนสาวๆในฮาเร็มก็อย่างที่พูดแตะๆไว้ข้างบนแล้ว จะมีตัวที่ต้องคอมเม้นเป็นพิเศษก็คือ ยัยนางเอกใส่หน้ากากกันแก๊สไว้ตลอดเวลานี่สิ ปิดบังไม่ให้คนอื่นเห็นหน้าจริงด้วยจุดประสงค์บางอย่าง

หน้าปกของภาค Unplagued Omnibus
เนื้อเรื่องในเล่ม 1 นั้นยังไม่มีอะไรเท่าไหร่ เหมือนเน้นเกริ่นนำ อธิบายเรื่องราว พร้อมแนะนำตัวละครเป็นหลัก ก็เลยจะเป็นคอเมดี้เป็นหลัก แต่ทำไมอ่านแล้วกลับรู้สึกสนุกกว่าคอเมดี้อื่นๆก็ไม่รู้นะ ฉากแอคชั่นสู้กันมีแค่ช่วงท้ายๆ ที่ฆาตกร 12 ศพเก๊ๆ มาเจอกับฆาตกรตัวจริงเสียงจริง

ส่วนเล่มหลังๆ ตัวละครใหม่ที่เพิ่มเข้ามาก็จะเป็นตัวที่เกี่ยวพันกับตัวเดิมอยู่แล้ว เช่นน้องสาวพระเอก ตัวละครน้องสาวทวินเทล หรือพวกญาติพี่น้องของแม่สาวซึนเดเระเองก็ยกขบวนมากันเป็นทิวแถว

รวมๆแล้ว รสชาติที่ได้จากการอ่าน นับว่าแปลกใหม่แน่นอน ในหมู่ LN LC ในไทยตอนนี้ ยังไม่มีเลิิฟคอมในรั้วโรงเรียนที่แหวกออกจากแถวมาราวๆนี้เลยนี่นา

ในขณะที่ด้านสนพ.ไทยนั้น เรื่องความต่อเนื่องว่าจะออกได้ไหลลื่นไปยาวๆรึเปล่านั้น คงต้องลุ้นกันหน่อย ไม่ให้ชะงักกลางคันอะนะ

เรื่องการแปล แม้ปกหลัง ลองพลิกอ่านดูแล้วจะน่าเป็นห่วง เพราะวรรคตอนเอย บรรทัดเอย พิมพ์ผิดเอย มีเยอะแยะเต็มไปหมด(ในเรื่องย่อข้างบนนั่น แก้ให้แล้วนะ) แต่ในเล่มนั้น ไม่เป็นปัญหาขนาดนั้นครับ แปลได้โอเคเลยล่ะ โดยเฉพาะความดิบเถื่อน ให้ผ่านในระดับนึง (คือในเรื่องมันคุยกันกุ้ยพอตัวอะนะ)

การเข้าเล่มโอเค การตัดขอบ ปกนอก ปกในก็ไม่แย่มาก ส่วนราคาก็สูงกว่าปกตินิดนึง
ความน่าสนใจ : 5/5