5/4/59

Imouto sae Ireba ii / คงจะดีถ้ามีน้องสาวสักคน

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Love Comedy
จำนวนเล่ม : 4 เล่ม - ยังไม่จบ (เล่ม4มีปก Limited)
เรื่องย่อ : รอบตัวของฮาชิมะ อิสึกิ นักเขียนนิยายผู้บ้าคลั่งน้องสาว มัักมีคนที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวมารวมกัน

คานิ นายุตะ สาวสวยชั้นเลิศประเภทสวยเสียของ ผู้มีทั้งความรัก และความสามารถระดับเฮฟวี่เวท

ชิราคาวะ มิยาโกะ ผู้กลุ้มใจเรื่องความรัก มิตรภาพ และความฝันครบตามแบบฉบับวัยรุ่น

โอโนะ แอชลีย์ ผู้พิทักษ์ภาษีผู้เหี้ยมโหด

ปั้นท้ายเด้งดึ๋ง(นามปากกา) นักวาดอัจฉริยะ

ต่างคนต่างก็มีความสับสนและความกลุ้มใจขณะวุ่นวายกับการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน ทั้งเล่มเกมบ้าง ไปเที่ยวบ้าง ทำงานบ้าง

ฝ่ายจิฮิโระ ยอดมนุษย์สุดเพอร์เฟ็คน้องชายของอิสึกิ ที่เฝ้ามองทุกคนอย่างอบอุ่นก็ซุกซ่อนความลับยิ่งใหญ่บางอย่างเอาไว้

เลิฟคอเมดี้ของเหล่าวัยรุ่นจากปลายปากกาของโยมิ ฮิราซากะ ผู้แต่ง "ชมรมคนไร้เพื่อน" เปิดฉากขึ้นแล้ว
ความเห็นส่วนตัว : ดูเหมือนคนเขียนคนนี้จะชอบคาแรคเตอร์ตัวละครหญิงประเภท นอกจากหน้าตาแล้วอย่างอื่นห่วย แฮะ ถูกใจอะไรแม่สาวสวยเสียของหว่า เห็นทุกเรื่องเลย 555+

เอาเถอะ เรื่องนี้เป็นเรื่องของนักเขียนนิยาย ที่ไม่ใช่แนวนักเขียนนิยายครับ เพราะปกติแล้ว แนวนักเขียนส่วนมากจะมีแพทเทิร์นมาตรฐานของมันอยู่แบบที่อ่านแล้วเดาได้เลย แต่เขาเขียนในลักษณะเลิฟคอมตลาดทั่วไป ที่วางพล็อตว่าตัวเอกเป็นนักเขียนนิยายเท่านั้นเอง (อ่านจนจบก็ไม่เคยเห็นมันเขียนนิยายเลยสักครั้งนะ ส่งต้นฉบับไม่ทันจนบก.ตามเฉ่งก็ไม่มี)

ในเรื่องจะเดินเรื่องคล้ายไดอารี่ของคนๆนึง โดยแบ่งเป็นตอนย่อยๆเอาไว้ แต่ละตอนก็จะเป็นแต่ละวัน แล้วหยิบเฉพาะวันสำคัญๆ หรือวันที่มีเหตุการณ์น่าสนุกออกมา อะไรประมาณนั้นเลย เรื่องราวก็เลยจะเดินไปแบบชิวๆ ตัวละครมาสุมหัวกันอยู่ในห้องของพระเอก แล้วก็นั่งเล่นกันไป (อารมณ์แบบไร้เพื่อนน่ะแหละ) คนอ่านก็เลยจะอ่านบ้าง วางไว้บ้าง ไม่ต้องอ่านต่อเนื่องก็ได้ เนื้อหาก็ไม่ได้หนักหนาอะไร เหมาะสำหรับการคลายเครียด

นอกนั้นก็จะเป็นการเล่นมุกที่กระทบเรื่องอื่นอยู่บ่อยๆ ซึ่งส่วนมากจะเลือกแต่เรื่องที่มีชื่อเสียง หรือถ้าไม่ก็เลือกแซะผลงานเรื่องอื่นของตัวเอง ดังนั้นถ้าเป็นคนในวงการนี้อยู่แล้ว คงอ่านแล้วเข้าใจมุกทุกคนแน่นอน ยกตัวอย่างเช่น พระเอกเอาฟิกเกอร์โคบาโตะ x มาเรีย (จากเรื่องไร้เพื่อน) มาเทิดทูนเป็นหนึ่งในท่านเทพแห่งน้องสาว

ส่วนชื่อเฉพาะที่โผล่มาในเรื่องนอกเหนือจากที่กล่าวมา ก็จะวนเวียนอยู่กับแบรนด์ดังๆ อันนี้ถ้าไม่ชอบโลก3D อาจจะมึนบ้าง ก็ปล่อยผ่านแล้วกัน ยกตัวอย่างเช่น รอยส์ อันนี้ทุกคนน่าจะรู้มั้ง ขายที่สนามบินจนเป็นของฝากมาตรฐานเลยนี่ ไม่ก็ โกดิวาเอย A&Wเอย แต่ที่ส่วนใหญ่น่าจะไม่รู้จักแน่ๆ ผมคิดว่าคงเป็นพวกบอร์ดเกมละมั้ง แล้วก็พวก TRPG เพราะพวกนี้มันไม่ค่อยนิยมในไทยนี่นา (เอาจริงๆ ผมก็รู้จักไม่นานเหมือนกัน เพื่อนคนนี้ชอบเล่น แล้วงานพักนี้มันไม่ยุ่ง ก็เลยมักจะชวนกลุ่มเพื่อนมานั่งเล่นกันบ่อยๆ สนุกดีซะงั้น)

ทางด้านคาแรคเตอร์ก็ตามชื่อเรื่องเลย พระเอกเป็นซิสค่อนขั้นรุนแรงอยากมีน้องสาวใจจะขาด ผองเพื่อนก็มีสาวสวยเสียของ สาวซึนเดเระ สาวแบบยูคิมูระคุง(ไม่ใช่เพศฮิเดโยชิด้วยสิ ขอเรียกว่าเพศยูคิมูระแทนได้มั้ยหว่า) แล้วก็หนุ่มหล่อเพียบพร้อม และไม่มีแฟน ทำตัวเป็นพระรองมองฮาเร็มของพระเอกอยู่เงียบๆ (ทำไมฟ่ะ)

รวมๆก็เลยเป็นเรื่องเล่าอันแสนจะไร้แก่นสารของคนกลุ่มนึง ที่เฮฮาปาร์ตี้กันตลอดศกนั่นแหละครับ
ความน่าสนใจ : 3/5

ปกเล่ม4แบบธรรมดา และ แบบ Limited Edition