9/4/58

Akechi Shounen no Kojitsuke / บันทึกไขคดีซี้ซั้วกับอาเคจิ เคียวทาโร่

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Comedy
จำนวนเล่ม : Unknown
เรื่องย่อ : วันนี้โคบายาชิ ชูจิ เด็กหนุ่ม ม.ปลายสังกัดชมรมวรรณคดีก็ถูกอาเคจิ เคียวทาโร่ เพื่อนตัวแสบยัดเยียดให้เป็นคนร้ายในคดีที่เขาไม่ได้ก่ออีกตามเคย โดยมีก๊วนกวนโอ๊ยอย่างฟุตาเอะ น้องสาวของเคียวทาโร่ ฟุมิ เพื่อนสมัยเด็ก และอาจารย์นากามุระที่เป็นคนมาร้องขอให้เคียวทาโร่ช่วยไขคดีเป็นประจำอยู่กันพร้อมหน้า นี่คือเรื่องราวสุดกวนซึ่งจะทำให้ทุกท่านที่ชอบแนวนักสืบ ม.ปลายต้องประสาทเสียเคล้าเสียงฮาแบบไม่มีลิมิต!

“นายกับน้องชายฝาแฝดนั่นแหละคือคนร้าย!?”

“ตูไม่มีน้องชายฝาแฝดและไม่ใช่คนร้ายว้อยยยยยย!!!”
ความเห็นส่วนตัว : เป็นเรื่องที่อ่านแล้วรู้สึกเสียดายเงินแทนเจ้าของอยู่นิดๆครับ และก็รู้สึกโล่งใจด้วยที่ตัวเองไม่ได้ซื้อ

คือเรื่องราวมันต้องบอกว่าคนเขียนพยายามจะตลกจริงๆนะ แต่มุกซ้ำซากเกินไป เวลามีคดีเกิดขึ้นทีไร เคียวทาโร่ต้องแถให้พระเอกเป็นคนร้ายตลอด ด้วยมุกเก่าๆเดิมๆ คืออ้างว่าพระเอกมีฝาแฝดเป็นหลัก เป็นการยัดเยียดความผิดให้พระเอกแบบไม่มีหลักฐาน และไม่มีเหตุผล แถมตัวละครอื่นในเรื่องก็ดันบ้าบอรับลูกกับเคียวทาโร่เป็นอย่างดีซะจนน่าสงสารพระเอกจริงๆ

และเพราะมุกเดิมๆอย่าง คดีเกิด >> ยัดเยียดให้พระเอกเป็นคนร้าย >> นึกอะไรไม่ออก อ้างว่าพระเอกมีฝาแฝดไว้ก่อน มันก็เลยไม่มีเนื้อเรื่องอะไรเลยครับ อ่านแล้วบั่นทอนปัญญาอีกต่างหาก ถ้าเป็นสไตล์ยัดเยียดข้อหาให้แบบเทพๆ อารมณ์เหมือนยอดนักสืบกลายเป็นคนร้ายซะเอง แล้วกำลังป้ายความผิดให้คนอื่น มันก็ดูน่าสนุกอยู่หรอก แต่มาแบบนี้มันน่าเบื่อมาก

แม้ตอนท้ายจะมีดราม่า เฉลยเหตุผลที่เคียวทาโร่ทำแบบนี้ จนรู้สึกเหมือนเนื้อเรื่องกำลังจะไปได้สวย มันก็ดันมาพังอีก เพราะคำว่า "เล่ม1" น่ะแหละ 555+ เป็นอารมณ์ว่า ถ้าเล่มเดียวจบ เนื้อเรื่องเละประมาณนี้ยังพอโอเคอยู่นะ แต่พอมีเล่มต่อๆโผล่มาเท่านั้นแหละ ดราม่าส่วนท้ายเล่ม1เลยพังไม่เป็นท่าเลย

รวมๆแล้วเลยเป็นนิยายแนวไร้สาระ เน้นความฮา(กริบ) เข้าว่านั่นเอง ใครที่ชอบมุกแป๊ก เนื้อเรื่องซ้ำๆวนๆอยู่กับการเดินเรื่องเดิมๆ ก็น่าจะพออ่านเรื่องนี้ไหวอยู่ครับ
ความน่าสนใจ : 2/5