18/4/58

Baroque Knight / เกมโชคชะตาหาอดีต

สำนักพิมพ์ : Luckpim
แนวเรื่อง : Action Love Comedy
จำนวนเล่ม : 4 เล่มจบ
เรื่องย่อ : ยามเย็นหลังเวลาเลิกเรียนของวันหนึ่ง จู่ๆโมริเบะ เคียวยะก็ถูกใครบางคนเรียกให้เขาไปพบที่ดาดฟ้าของโรงเรียน และที่นั่นเขาก็พบกับสาวน้อยนาม บาร็อก ซึ่งแปลความหมายของชื่อได้ว่า---(บิดเบือน) ในพริบตาที่เขาต่อปากต่อคำกับเธอ เขาก็ 'เชื่อมต่อ' เข้ากับโลกต่างมิติ 'เลกาซี่ ออฟ ทานาทอส' เข้าซะแล้ว!!

สิ่งที่รอเขาอยู่นั่นมีต้งแต่ปีศาจ นางฟ้า ภูต สัตว์ร้าย และซากโบราณของเทพเจ้าต่างๆ โดยเป้าหมายของบาร็อคคือ การขึ้นไปสู่ 'เคเธล' ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของเกมนี้ ซึ่งแท้ที่จริงแล้วนั่นก็เพื่อเป็นการนำเอา 'โชคชะตา'ที่สูญเสียไปของเขากลับคืนมานั่นเอง ดังนั้นบาร็อกกับเคียวยะจึงจับอาวุธขึ้นสู้เพื่อฟันฝ่ามันไป!

ใช่แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอทำไปนั้นก็เพราะ----'ฉันรักนายยังไงล่ะ เคียวยะ' การต่อสู้ ณ โลกต่างมิติที่มีอาวุธเป็นปืนกับดาบได้เปิดฉากขึ้นแล้ว!
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้เป็นนิยายเกมออนไลน์ครับ แถมยังพัฒนาไปอีกระดับด้วยการที่มันเป็นเกมมือถือ 555+ เพียงแค่หยิบมือถือออกมา แล้วกด login เข้าเกมปุบ ก็จะโดนดูดเข้าไปในเกมปับ

แต่ไม่ต้องห่วงครับ เกมนี้ไม่ได้ออกมาไม่ได้ เพียงแค่ logout ก็จะออกมาเองโดยอัตโนมัติ เป็นสุดยอดเกมมือถือแห่งยุคจริงๆ นอกจากนั้นพลังพิเศษที่ได้รับในเกม ยังเอามาใช้ในโลกจริงได้อีกต่างหาก เลยเดาๆไว้ว่าเดี๋ยวหลังๆต้องมีซัดกันในโลกจริงแหงๆ

สรุปว่านี่มันโคตรจะสุดยอดยำแหลกเลยนะเนี่ย แต่ยำแบบลงตัว มันก็อร่อยแหละ ไม่จัดว่ารสชาติตีกันมั่วสักเท่าไหร่ พอรับได้อะนะ

(ย่อหน้านี้สปอย) แต่เพราะงี้ ดังนั้นดราม่าในเรื่องจึงเริ่มต้นที่ การที่จู่ๆมี hacker โผล่มาเจาะระบบเกม ทำให้ผู้เล่นที่อยู่ในแมพนั้นๆที่มันแฮคเข้าไป หายไป!! เป็นการหายไปเลยนะ ความมีตัวตนของคนๆนั้นจะหายไป พ่อแม่จะจำไม่ได้ว่าเคยมีลูก เพื่อนฝูงจะนึกไม่ออกว่าเคยมีเพื่อนคนนี้อยู่ และสุดท้าย ตัวตนของคนๆนั้นก็จะเลือนหายไปจริงๆ เป็นการหายไปที่น่ากลัวยิ่งกว่าความตายซะอีก แถมบริษัทเกมยังไม่รู้ด้วยซ้ำ ว่าไอ้แฮ็คเกอร์ที่ว่านี่เป็นคน หรือว่า AI เรียกว่าอยู่ในระหว่างการสืบสวน จึงยังไม่ประกาศอะไรออกไปให้ผู้เล่นทั่วไปรู้ว่าเกมนี้อันตราย

(ย่อหน้านี้สปอย) พระเอกของเราเป็นผู้เล่นคนนึง ที่เคยโดนลบหายไป แต่ก่อนที่ตัวตนของเขาจะหายไปอย่างสมบูรณ์ สาวๆในฮาเร็มของพระเอกที่มีความสัมพันธ์แน่นแฟ้น ก็อาศัยช่วงเวลาที่ยังไม่ลืม พยายามสร้างตัวตนของเขากันใหญ่ (มันค่อยๆหายไปอะนะ ไม่ใช่ว่าหายแว่บไปปุบปับ ก็เลยมีเวลา) แต่ถึงอย่างงั้นพระเอกมันก็ลืมเรื่องราวของตัวเองไปหมดแล้ว เรียกว่าเคยรักใครชอบใครก็ลืมไปจนหมด สาวๆ โดยเฉพาะคนที่เป็น "ตัวจริง" ก็เลยเศร้ากันไป ที่จู่ๆแฟนตัวเองจำไม่ได้

เอาล่ะ สปอยก็พอแค่นี้ ที่เหลือถ้าอยากรู้ไปอ่านเอาเองนะ 555+

ส่วนนางเอกเป็นสาวน้อยตัวเตี้ย ขาดแคลนหน้าอก ไว้ผมทวินเทล ใช้อาวุธเป็นดาบและปืน...ไม่ใช่ดาบคู่ปืนคู่นะ เป็นดาบ1กับปืนอีก1เท่านั้นแหละ ดังนั้นจึงไม่มีฉายาว่าควอดราแน่นอน และก็ไม่ได้เป็นลูกหลานของยอดนักสืบชื่อดังด้วย ไม่เดจาวูชัวร์

แถมจุดแตกต่างที่สำคัญที่สุดก็คือ เธอไม่ซึน 555+ คนซึนคือไอ้พระเอก เรื่องนี้เลยกลายเป็นสไตล์ สาวซื่อหนุ่มซึนไปแทน สาวเจ้าบอกรักตรงๆ ชิงไปแนะนำตัวกับพ่อแม่ผู้ชายว่าตัวเองจะเป็นเจ้าสาว ประกาศกลางห้องเรียนว่านี่แฟนฉัน เสร็จแล้วก็ลงทุนมาอยู่ด้วย ทำกับข้าว ทำงานบ้าน บลาๆๆ ส่วนไอ้พระเอก เวลาสาวหวานใส่ มันก็ทำซึน ทั้งๆที่ใจเต้น เวรกำจริงๆ เห็นผู้หญิงซึนก็ว่าน่ารำคาญแล้ว เรื่องนี้เจอผู้ชายซึนเข้าไป น่ารำคาญเข้าไปใหญ่เลยว้อยยย

รวมๆแล้วเลยจัดว่าเป็นแนวเกมออนไลน์ก็จริง แต่ก็ไม่ได้ตลาดอะไร มีโครงเรื่องเป็นของตัวเอง มีการดำเนินเรื่องที่เลี่ยน(ฮา) และใช้คอนเซ้ปสาวซื่อหนุ่มซึนเป็นเอกลักษณ์ของเรื่อง จึงเหมาะกับคนที่อยากอ่านอะไรแปลกใหม่ดูบ้างครับ

แม้ส่วนตัวจะไม่ได้ชอบเท่าไหร่ แต่ความน่าสนใจเน้นความแหวกแนวเป็นหลัก จึงออกมาประมาณนี้แหละ
ความน่าสนใจ : 4/5