8/4/58

Kaze ni Mau Brigandine / ศึกโรงเรียนสตรีอัศวินพันธุ์ดุ

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Action Love Comedy
จำนวนเล่ม : 4 เล่มจบ
เรื่องย่อ : อาเคจิ โยชิทากะแอบลักลอบเข้าไปถ้ำมองสาวๆ ในโรงเรียนสตรีจิซุรุ แต่กลับถูกจับได้และโดนสาวๆ ไล่ฟันด้วยดาบจริง!?

ในตอนนั้นเองผู้ที่มาช่วยเขาก็คือ มิโนริ เพื่อนสมัยเด็กที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนนี้ อาเคจิไม่ต้องการให้เพื่อนสาวเดือดร้อนจึงยอมรับผิด และถูกลงโทษให้ปลอมเป็นผู้หญิงเข้าเรียนที่นี่!

เขาต้องต่อสู้กับคณะกรรมการทุกคนเพื่อลบล้างความผิดที่ลักลอบเข้าโรงเรียนโดยใช้ “กระโปรง” เป็น “ชุดเกราะ” รับความเสียหายจากการต่อสู้ ดังนั้นนี่จึงเป็นการต่อสู้เพื่อปลดกระโปรงเหล่าสาวน้อยในโรงเรียนสตรีอันดุเดือด!?
ความเห็นส่วนตัว : เค้าว่าเรื่องนี้คนเขียนเอาเรื่องสั้นจำนวนไม่กี่หน้าที่ตัวเองเคยแต่งไว้ และมีสาระแค่การถลกกระโปรงผู้หญิง มาขยายออกเป็นนิยายเรื่องยาวครับ โดยเนื้อเรื่อง ณ ตอนนี้นั้น เป็นสไตล์ตลาดทั่วไป นั่นก็คือ โรงเรียนหญิงล้วน + พลังพิเศษของสาวๆ + พระเอกดันทำได้ด้วย นั่นแหละ

แต่เรื่องนี้ต้องเติมองค์ประกอบ "แต่งหญิง" เข้าไปด้วยอะนะ คอนเซ้ปในด้านเลิฟคอมเลยค่อนข้างคล้าย OtoBoku อยู่หน่อยๆ ในเรื่องของผู้ชายที่กลายมาเป็น "โอเน่ซามะ" ให้สาวๆ

ส่วนการเดินเรื่องค่อนข้างน่าเบื่อ และซ้ำซาก กว่าไอซ์คุงจะอ่านจบได้นี่ใช้เวลาหลายวันเลยล่ะ ต้องอดทนต่อความเบื่อที่ก่อตัวขึ้นตลอด ไหนจะเรื่องพระเอกที่คู่ควรแก่การเอาคำว่า "กาก" เติมลงไปในชื่ออีกต่างหาก

แต่ถ้ามันกากเฉยๆยังพอทำเนา นี่มันดันปากดีด้วย เป็นพวกท่าดีทีเหลวที่ดีแต่หาเรื่องใส่ตัวตลอด เดือดร้อนพวกสาวๆต้องคอยมาช่วย เป็นพระเอกที่มีสกิลปากสูงลิ่วสวนทางกับฝีมือ ต้องมุดใต้ชายกระโปรงผู้หญิงอยู่ร่ำไปนั่นเอง (สปอย!! >> ขนาดดาบประจำตัวอัศวินของมัน ยังต้องพึ่งพลังของสาวๆเลยนะ 555+)

(ย่อหน้านี้สปอย) อย่างตอนท้ายๆของเล่ม1 มันก็เป็นฝ่ายปากดีท้าอีกฝั่งสู้แบบไม่ดูจำนวนคน (3ต่อ100) ผู้หญิงที่เป็นอาจารย์ก็เข้ามาไกล่เกลี่ยยืดระยะเวลาออกไปได้3วัน ก่อนจะแยกย้ายพระเอกยังไม่วายปากดีอีก แต่พอกลับมาอยู่ในกลุ่มตัวเองแล้ว ดันโยนภาระให้พวกผู้หญิงเป็นคนคิดแผนซะงั้น ว่าจะสู้ยังไงดี

(ย่อหน้านี้สปอย) หรือตอนต้นเล่มก็ใช่ เป็นไอ้โรคจิตแอบเข้าโรงเรียนหญิงล้วนเพื่อถ้ำมองไม่พอ โดนจับได้ ก็เดือดร้อนนางเอกที่เป็นเพื่อนสมัยเด็กช่วย จนเธอต้องต่อสู้กับเพื่อนๆถ่วงเวลาให้พระเอกหนี ไอ้พระเอกก็ยังไม่สำนึกในความกากของตัวเอง ทำให้การเสียสละของยัยนางเอกต้องเสียเปล่าอีก มันอะไรกันฟ่ะ

เรียกว่าไม่ค่อยมีความน่าอ่านเลยครับ หาความเป็นออริจินอลของตัวเองไม่เจอ มีแต่เดจาวูกับความน่าเบื่อ แม้จะมองว่า การขยายเรื่องสั้นไม่กี่หน้าให้กลายเป็น 4 เล่มได้ มันลำบากเอาการเลยก็เถอะ แต่นั่นผมคิดว่าเป็นเรื่องของฝั่งคนเขียนอะนะ เราเป็นคนอ่าน เลยไม่จำเป็นต้องสนใจเรื่องนั้นมาก มองที่ตัวชิ้นงานก็พอ

รวมๆแล้ว นอกจากคนที่อยู่สายหื่นฮา (Ecchi Comedy) ก็คงไม่อยากอ่านกันเท่าไหร่มั้งครับ

อ้อ เรื่องนี้ ตัวโรมันจิหลังปกของไทยเขียนผิดด้วยนะ มันลืมเว้นวรรค 555+ จาก Kaze ni Mau Brigandine กลายเป็น Kazenimau Brigandine ติดกันเป็นพรืดเลย
ความน่าสนใจ : 2/5