5/4/58

Fuyuu Gakuen no Alice & Shirley / อลิส & เชอร์ลี่ย์ ในโรงเรียนพลังมหัศจรรย์

สำนักพิมพ์ : Animag / A-Plus
แนวเรื่อง : Action Love Comedy
จำนวนเล่ม : 4 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : อนาคตอันใกล้ที่เมืองสามารถลอยอยู่บนท้องฟ้าได้ เหล่าผู้มีพลังพิเศษที่เรียกว่าดิอาเลคท์ได้ถูกแยกตัวออกมาจากสังคมปกติ และมารวมตัวกันอยู๋ที่นครแห่งการศึกษาลอยฟ้า คานัน

มาซากิซึ่งเป็นนักเรียนม.ปลายรักสงบชอบทำขนมนั้น จู่ๆก็ถูกบอกว่าเป็นโกลบอไลเซอร์เลเวลสูงสุด เขาจึงต้องย้ายมาเรียนที่คานันแทน

ที่นั่นมาซากิได้พบกันเชอร์ลีย์ที่เป็นเพื่อนสมัยเด็ก กับอลิสเด็กสาวพูดน้อยผู้น่าพิศวง สองสาวคือคู่หูสุดแกร่งของ เบรคเกอร์ ผู้คุมกฎของโรงเรียนที่คอยปราบปรามผู้ใช้พลังในทางที่ผิด

แต่ว่าทั้งคู่กลับทะเลาะกันด้วยเรื่องจุกจิกจนแยกทีมไป แล้วอลิสก็มาเลือกมาซากิเป็นคู่หูคนใหม่แทนเพราะว่ามีเลเวลสุงสุด!? สุดแกร่ง สุดเลวร้าย?

เรื่องราวการต่อสู้ด้วยพลังเหนือธรรมชาติในรั้วโรงเรียนของอลิส(น้ำชา) กับเชอร์ลีย์(ขนมหวาน) เปิดม่านแบบ Level Max!!
ความเห็นส่วนตัว : เรื่องนี้ไม่มั่นใจเหมือนกันว่า 4 เล่มจบ หรือว่าจะยังมีเล่ม 5 ต่อนะครับ เท่าที่ค้นข้อมูลดู บางแห่งบอกว่า 4 คือจบแล้ว แต่บางแห่งก็บอกว่ายังไม่จบ สุดท้ายเลยตัดสินใจเขียนว่ายังไม่จบไว้อย่างที่เห็น

ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น ต้องบอกว่าเป็นเรื่องราวในนครแห่งการศึกษา ของเหล่าผู้มีพลังพิเศษ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนครับ แต่พระเอกของเราไม่ใช่คามิโจซัง ที่ปกปิดตัวเองเป็น Lv.0 ที่แข็งแกร่งที่สุด แต่เปิดตัวด้วย Lv.7 อันเป็นเลเวลสูงสุดของนครแห่งการศึกษาแห่งนี้ ที่ทั้งเมืองมีอยู่ 6-7 คนเท่านั้น

นอกจากนี้อาจารย์ของพระเอกก็เป็นยัยป้าโลลิเหมือนกันด้วย แม้จะไม่ได้เรียกพระเอกว่า คามิโจจัง ก็เถอะ

และด้วยเลเวลอันสูงลิ่ว แม้เพิ่งเข้าเรียนได้เป็นวันแรก แต่เขาก็ถูกชวน(?)ให้เป็นจั๊ดเม้นท์ เอ๊ย เป็นเบรคเกอร์ ซึ่งเป้นกลุ่มผู้คุมกฎของโรงเรียน แถมคดีแรกที่เขาต้องเข้าไปพัวพันก็เป็นคดีเกี่ยวกับ เลเวลอัพเปอร์ อุปกรณ์ปริศนาที่ใช้ดัดแปลงคลื่นสมอง จนทำให้พลังพิเศษเลเวลอัพขึ้นอย่างรวดเร็วอีกต่างหาก ซึ่งก็ตามสูตรเลยครับ ช่วงแรกๆจะเป็นพวกใช้แล้วทิ้งที่โดนล่อลวงมานี่แหละ

(ย่อหน้านี้สปอย) โดยผู้ที่อยู่เบื้องหลังคดีเลเวลอัพเปอร์ ก็มีเป้าหมายเหมือนคิยามะ นั่นคือพอใช้กับตัวเองแล้ว นอกจากเลเวลอัพขึ้น ยังจะมีมัลติสกิลเหมือนกันอีกต่างหาก 555+ แม้สุดท้ายจะโดนกลุ่มคู่หูนางเอกสุดแกร่งของเมืองอย่าง Meltdowner กับ MentalOut เล่นงานซะมอบก็เถอะนะ

(ย่อหน้านี้สปอย) ว่าเข้าไปนั่น เอาจริงๆ ยัย Meltdowner น่ะ เหมือนอยู่นะ ยิงลำแสงที่มีอำนาจในการทะลุทะลวงสูงเหมือนกันเป๊ะ จะแตกต่างก็ตรงที่ของเรื่องนี้ ตัวผู้ใช้เชี่ยวชาญศิลปะป้องกันตัวในระดับนึงด้วย ไม่ได้ยืนยิงอย่างเดียว ส่วนยัย MentalOut นี่ไม่ค่อยเหมือนเท่าไหร่ เพราะฝั่งนึงต้องควบคุมคนอื่นมาเป็นเบี้ย ในขณะที่อีกฝั่งสามารถเรียกเบี้ยออกมาได้เลย แต่ในแง่ของผู้มีพลังพิเศษ Lv. สูงสุดของแต่ล่ะเรื่องแล้ว จับคู่นี้แลดูใกล้เคียงที่สุด

เรียกว่าโครงเรื่องใกล้เคียงกันมากเลยทีเดียว จุดแตกต่างน่าจะมีแค่คาแรคเตอร์ตัวละครเท่านั้นที่แตกต่างกัน แต่คงคอนเซ้ปเหมือนกันคือ นางเอกนิสัยแปลก อย่างฝั่งนั้นจะชอบงับหัว กับ ชอบยิงไฟฟ้าใส่ ส่วนทางนี้ก็จะเป็นจูนิเบี้ยว พร่ำเพ้อว่าตัวเองเป็นราชาของโลก กับ นิสัยเด็ก (พูดให้ดีคือไม่ค่อยรู้กาละเทศะ พูดให้เสียคือ ถึงเนื้อถึงตัวบ่อยเกินจนดูเป็นผู้หญิง "ง่าย" ) ส่วนคาแรคเตอร์ฝั่งพระเอกจะค่อนข้างเหมือนกันพอสมควร โดยเฉพาะนิสัยชิวๆในยามปกติ แต่พอคับขันดันกลายเป็นพ่อพระซะงั้น อยากช่วยเหลือคนอื่นเค้าไปหมด

ซึ่งไหนๆมันก็เหมือนกันซะขนาดนี้แล้ว ถ้าจะให้เลือก ผมยกให้เรื่องนั้น ดีกว่าเรื่องนี้นะครับ นอกจากให้เครดิตฝั่งออริจินอลแล้ว การเดินเรื่องของทางนี้ แม้จะตัดจุดที่ลอก เอ๊ย เอาแรงบันดาลใจมาใช้แล้วก็ยังมีจุดที่คาดเดาได้อยู่มากเกินไป ไคล์แม้กซ์ของเรื่องนี่ เดาได้ตั้งแต่ก่อนมันจะเริ่มต้นขึ้นอีก ว่าจะจบยังไง ด้วยวิธีไหน เลยไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ เนื้อหาอื่นๆนอกจากนี้ก็เน้นความเป็นเลิฟคอมมาเกินไปจนน่าเบื่ออีกต่างหาก
ความน่าสนใจ : 2/5