4/4/58

Karakuri Onigami Akatsuki / อาคาสึกิ สงครามเทพอสูรจักรกล

สำนักพิมพ์ : Dexpress
แนวเรื่อง : Action
จำนวนเล่ม : 2 เล่ม - ยังไม่จบ
เรื่องย่อ : หลังสิ้นสุดยุคเซ็นโกคุอันเป็นยุคแห่งสงคราม บ้านเมืองกลับสู่ความสงบสุข ‘เกราะจักรกล’ อาวุธร้ายที่โลดแล่นในสมรภูมิได้กลายเป็นของต้องห้าม ทว่า ‘อาคาสึกิ’ เด็กหนุ่มผู้ต่อต้านกระแสแห่งยุคสมัย
ได้ควบคุมเกราะจักรกลสีดำ ‘โคเก็ตสึ’ ออกไล่ล่าศัตรูคู่แค้น!!

 ขณะเดียวกันที่แคว้นอาคิ ได้เกิดเหตุการณ์ ‘เทพซ่อน’ ที่คนจำนวนมากได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย ตอนนั้นเองอาคาสึกิก็ได้พบกับ ‘ซากิริ’ เด็กสาวปริศนาที่อาจเกี่ยวข้องกับศัตรูที่กำลังตามหา

การพบพานกันของทั้งคู่ ทำให้ความมืดที่เร้นกายอยู่เริ่มเคลื่อนไหว! นิยายสงครามเกราะจักรกลญี่ปุ่นโบราณได้เปิดฉากขึ้นแล้ว!
ความเห็นส่วนตัว : มันคงเป็นเรื่องที่ทำให้ไอซ์คุงหนักใจมากเลยครับ เวลามีคนมาถามว่าเรื่องนี้เป็นไงบ้าง เพราะไอซ์คุงตอบไม่ได้ ไม่ใช่ว่าอ่านไม่จบเลยตอบไม่ได้นะ แต่อ่านจบแล้วนี่แหละ แต่ยังตอบไม่ได้เลยว่าเรื่องนี้เป็นยังไง

เพราะอะไรน่ะเหรอ ลองดูสปอยเรื่องราวในเล่มกันหน่อยนะ (ใครไม่ต้องการสปอย ข้ามไปอ่านย่อหน้าถัดจากรูปเลยครับ) เปิดเรื่องมาก็เป็นยุคเซนโกคุที่หลายคนคุ้นเคยกันดี แต่ดันมีกันดั้มครับ แถมตัวละคร นอกจากโทโยโทมิ ที่ชื่อแลดูคุ้นหูหน่อย ตัวอื่นเป็นใครก็ไม่รู้ แถมเปิดมาก็มีตัวละครเข้าฉากเพียบ ชื่อเฉพาะก็พรึ่บ อ่านไม่ค่อยจะรู้เรื่องเลย โดยเริ่มเรื่อง มีกลุ่มซามูไร นำโดยซามูไรหญิงเดินทางไปแคว้นบ้านนอก ระหว่างคุยกับผู้ครองแคว้นอยู่ ก็มีกันดั้ม 2 ตัวสู้กันกลางทะเล ฝ่ายกันดั้ม พอโดนคนอื่นเข้ามาขวาง พวกมันก็แยกย้ายกันไป กันดั้มตัวสีดำช่วยผู้หญิงที่ตกทะเลไว้ด้วยคนนึง)

แล้วฉากก็ตัดมาที่คนขับกันดั้มตัวสีดำ ที่ยังป้วนเปี้ยนอยู่ในเมือง ระหว่างกินข้าวกับหญิงสาวที่ช่วยมาก็มีกันดั้มจากไหนไม่รู้อาละวาดกลางเมือง พี่แกเลยเข้าไปช่วยชาวเมือง เลยแจ็คพ็อตแตกโดนซามูไรหญิงจับตัวไว้ได้ ระหว่างที่โดนควบคุมตัวก็มีกันดั้มบุกมาอีก แต่คราวนี้พี่แกเรียกกันดั้มตัวเองออกมาช่วยซามูไรหญิงไว้ แต่เพราะเสียเวลาช่วยสาวทางนี้ สาวอีกทางนึง(หญิงที่ตกทะเล)ก็เลยโดนจับตัวไป แค่นี้แหละ จบเล่มหนึ่ง

เอาจริงๆมันละเอียดกว่านี้พอสมควรนะ แต่คร่าวๆแล้วเดินเรื่องแบบนี้เลย จนผมยังจับประเด็นไม่ได้เลยว่าเรื่องราวมันเป็นยังไงมายังไง ตกลงใครเป็นใครกันฟ่ะ


รวมๆแล้วเลยเป็นนิยายที่อ่านแล้วทำความเข้าใจค่อนข้างลำบากครับ แม้ตัวคนเขียนจะชอบแต่งเรื่องในสไตล์มึนงงอยู่แล้วก็เถอะ อย่างเรื่องก่อนหน้านี้ พระเอกเป็นผู้กล้าแนวแฟนตาซีอยู่ดีๆ กลางเรื่องกลายเป็นนักบัญชีซะงั้น ท้ายเรื่องไปเป็นคนขับรถให้ประธานาธิบดี จบด้วยกลายเป็นสามีของราชินี

มาเรื่องนี้ ยกระดับความมึนงงของเรื่องราวให้สูงขึ้นไปอีก จนเกินกว่าที่ไอซ์คุงจะรับไหวเลยทีเดียวเชียว แถมการดำเนินเรื่องยังน่าเบื่อผสมมึนงง ชวนให้อยากวางอีกต่างหาก ไหนจะตัดฉากไปทางนู่นที ทางนี้ที ถ้าไม่ติดว่าจะอ่านให้จบ จะได้มาเขียนบล็อค ผมคงวางตั้งแต่กลางๆเรื่องแล้วล่ะนะ

ที่สำคัญที่สุด ตอนนี้ดูเหมือนที่ญี่ปุ่นจะออกมาแค่ 2 เล่ม โดยเล่มที่2 ออกมาปีกว่าแล้ว และก็ทิ้งค้างมาเลย ไม่รู้โดนลอยแพไปรึยังด้วยสิ

จึงเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยอยากแนะนำให้อ่านเลยครับ เว้นแต่ว่าจะเป็นแฟนเรียลโรบอตพันธ์แท้ที่ต้องการเสพหุ่นเพื่อความฟินอย่างเดียว สามารถมองข้ามเรื่องพวกนี้ได้อะนะ
ความน่าสนใจ : 2/5